จิตอาสาร่วมแจกสิ่งของที่หัวลำโพง ให้ผู้เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ

สังคม
19 ต.ค. 59
12:52
613
Logo Thai PBS
จิตอาสาร่วมแจกสิ่งของที่หัวลำโพง ให้ผู้เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ
จิตอาสาร่วมนำน้ำดื่ม อาหาร เสื้อสีดำ และริ้บบิ้นสีดำมาแจกที่บริเวณหัวลำโพง ให้แก่ประชาชนที่ตั้งใจเดินทางเข้ามาสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (19 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มจิตอาสาบางส่วนเริ่มกระจายความช่วยเหลือมาที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เนื่องจากมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจำนวนมาก

นางวันทนา ศุภองค์ประภา และเพื่อนๆ จิตอาสาที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นจิตอาสาที่แจกเสื้อดำที่บริเวณท้องสนามหลวง แต่เนื่องจากเห็นว่ามีจิตอาสาจำนวนมากแล้ว จึงได้ย้ายมาที่สถานีรถไฟกรุงเทพโดยวันนี้ (19 ต.ค. 2559) ได้นำเสื้อดำมาแจกให้แก่ประชาชนจำนวน 200 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมแม่บ้านตำรวจรถไฟ และภาคเอกชน นำอาหารน้ำดื่ม และริบบิ้นสีดำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนส่วนการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเข้าร่วมสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 14 ต.ค. - 21 พ.ย.นี้ ได้จัดเดินขบวนรถเที่ยวพิเศษเพื่อช่วยการโดยสาร เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ เพิ่มเติมจากรถไฟฟรีที่ให้บริการโดยผู้โดยสารสามารถขอรับตั๋วโดยสารจากสถานีก่อนขึ้นขบวนรถไฟฟรีสายชานเมือง 3 เส้นทาง ไป-กลับ วันละ 15 ขบวน

ทั้งนี้การรถไฟฯ ยังประเมินว่า ประชาชนจะสัญจรผ่านเส้นทางรถไฟ และสถานีรถไฟจำนวนเพิ่มขึ้น จึงได้มีคำสั่งเร่งรัดการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง

นอกจากนี้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ยังได้จัดรถชัตเติ้ลบัส บริการรับ-ส่งประชาชนที่จะร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากสถานีรถไฟกรุงเทพ ไปยังท้องสนามหลวงด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง