ก.แรงงานทำริบบิ้นดำ 9,999,999 ชิ้นแจกประชาชนลงนามแสดงความอาลัย

สังคม
19 ต.ค. 59
15:52
237
Logo Thai PBS
ก.แรงงานทำริบบิ้นดำ 9,999,999 ชิ้นแจกประชาชนลงนามแสดงความอาลัย
กระทรวงแรงงานจัดทำริบบิ้นจำนวน 9,999,999 ชิ้น เพื่อเเจกจ่ายให้ประชาชนที่เดินทางมาลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (19 ต.ค.2559) นายสุทธิ สุโกศล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจัดบริการของใช้ที่จำเป็นและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้บริการแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้านและของใช้ที่จำเป็น อาทิ ยาดม ยาหม่อง ผ้าเย็น ยากันยุง กระดาษทิชชู และเข็มกลัด ที่บริเวณท้องสนามหลวงนั้น ซึ่งบรรยากาศเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ขณะที่การจัดทำริบบิ้นจำนวน 9,999,999 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาและข้อติดขัดในการแต่งกายไว้ทุกข์ของประชาชนนั้น ขณะนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ทยอยแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศเช่นกัน สำหรับส่วนกลางประชาชนสามารถติดต่อขอรับได้ที่ท้องสนามหลวง นอกจากนี้ ที่สนามหลวงประชาชนสามารถมารับบริการนวดแผนไทยจากผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมการนวดแผนไทยของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย รวมทั้งประชาชนที่มาพักค้าง ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ภายในศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดงด้วย

นายสุทธิ กล่าวว่า ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน จะไปมอบของใช้ที่จำเป็นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมลงนามแสดงความอาลัยฯ ที่บูทของกระทรวงแรงงาน ณ บริเวณท้องสนามหลวง (ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการทั่วประเทศจัดสถานที่เพื่อแสดงความอาลัย และให้ลูกจ้างแต่งกายไว้ทุกข์ตามสมควร และในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะจัดพิธีสงฆ์ที่กระทรวงแรงงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร หรือครบ (15 วัน) ตามหมายกำหนดการพิธีพระบรมศพอีกด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมน้อมเกล้าฯ แสดงความอาลัย รวมทั้งได้ลงนามถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขณะเดียวกัน ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงนามแสดงความอาลัย ณ บริเวณชั้นล่าง อาคารกระทรวงแรงงาน และศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (สมาร์ทจ็อบเซ็นเตอร์) รวมทั้งหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ภายในวันและเวลาราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง