เพลิงไหม้ร้านทองในห้างแฟชั่นฯ ไฟลวกช่างทำกรอบพระบาดเจ็บ

อาชญากรรม
19 ต.ค. 59
18:17
56,273
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ร้านทองในห้างแฟชั่นฯ ไฟลวกช่างทำกรอบพระบาดเจ็บ
เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสยามโกลด์เยาวราช ซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ โดยช่างทำกรอบพระถูกไฟลวกบาดเจ็บเล็กน้อย

วันนี้ (19 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านสยามโกลด์เยาวราช ซึ่งเป็นร้านร้านขายสร้อยคอทองคำและรับเลี่ยมทองกรอบพระเครื่อง อยู่ชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณโต๊ะทำกรอบเลี่ยมทองพระภายในร้านพบร่องรอยไฟไหม้บริเวณปลั๊กไฟ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดสารเคมีเพื่อดับไฟไปก่อนหน้านี้แล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน คือนายอาทิตย์ ค้ำชู อายุ 30 ปี ช่างทำกรอบพระ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์

พ.ต.ท.ปวิช นิลสุวรรณ รองผกก.(สอบสวน) สน.บางชัน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่ร้านเปิดขายของตามปกติ นายอาทิตย์นั่งอยู่ที่โต๊ะทำกรอบเลี่ยมทองพระและเสียบสายชาร์จโทรศัพท์ไว้ แต่ต่อมาเกิดมีกลุ่มควันจากสายชาร์จโทรศัพท์และเกิดแสงเพลิงขึ้นมา พนักงานขายทองจึงร้องตะโกนตกใจว่าไฟไหม้ นายอาทิตย์ตกใจรีบลุกขึ้น ทำให้ชนตะเกียงแอลกอฮอล์จนตกแตกเกิดเป็นเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ระบบสปริงเกอร์ฉีดน้ำลงมา กระทั่งสามารถช่วยกันดับไฟไว้ได้ในเวลาต่อมา เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และนายอาทิตย์ชนตะเกียงแอลกอฮออล์ตกแตกให้เพลิงลุกลามขึ้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง