คนไทยในบาห์เรนร่วมลงนาม แสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ

กีฬา
20 ต.ค. 59
07:50
431
Logo Thai PBS
คนไทยในบาห์เรนร่วมลงนาม แสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ
ชาวไทยในบาห์เรนเกือบ 500 คน ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการลงนาม เเละจุดเทียน ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน

นายชยพันธ์ บำรุงพงศ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรนเปิดทำเนียบให้ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในบาห์เรนเกือบ 500 คน ร่วมลงนาม เเละจุดเทียน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หลังจากนั้นได้มีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที พร้อมกับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนที่ชาวไทยบางส่วนจะเดินทางต่อไปยังสนามฟุตบอลคาลิฟา สปอร์ต ซิตี้ เพื่อให้กำลังใจนักเตะชุด 19 ปี ลงเเข่งนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ กับเจ้าภาพบาห์เรน ปรากฎว่า ไทย เเพ้ ไป 2-3 ส่งผลให้ ไทย เเพ้ 3 นัดรวด ตกรอบเเรกในฐานะอันดับสุดท้ายของกลุ่ม พลาดโอกาสลุ้นคว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ปีชิงเเชมป์โลกในปีหน้าที่เกาหลีใต้

ส่วนทีมซาอุดิอาระเบีย, บาห์เรน เเละเกาหลีใต้มี 6 คะเเนนเท่ากัน เเต่บาห์เรน กับ ซาอุฯ เข้ารอบ ขณะที่เกาหลีใต้ตกรอบ ตามกฎมินิลีก เนื่องจากเกาหลีใต้มีประตูได้น้อยสุด

สำหรับนักเตะไทยชุดนี้จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เเอร์ไลน์ อีเค 374 ในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 นี้ เวลา 08.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง