ชายพิการเดินทางด้วยรถสามล้อจากบุรีรัมย์ เพื่อมาแสดงความอาลัย

สังคม
20 ต.ค. 59
09:49
212
Logo Thai PBS
ชายพิการเดินทางด้วยรถสามล้อจากบุรีรัมย์ เพื่อมาแสดงความอาลัย
ชายพิการอายุ 84 ปีคนนึงตั้งใจเดินทางมาด้วยรถสามล้อพระราชทานจากจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง

นายปาน หมื่นโยชน์ วัย 84 ปี ชาว ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เดินทางโดยรถสามล้อผู้พิการ ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อกราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง

โดย 5 วันหลังออกเดินทางขณะนี้นายปาน มาถึงเขต อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งนายปานบอกว่า รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับพระราชทานทั้งรถสามล้อ และฟันเทียม รวมถึงคำสอนซึ่งนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

ตลอดเส้นทางผู้พบเห็นต่างจัดหาน้ำดื่ม, อาหาร และสิ่งของจำเป็นมอบให้ และที่จุดพักมีอาสามูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน และกู้ภัยร่วมกตัญญูสระบุรี คอยตรวจร่างกายวัดความดัน

ขณะที่นายวัฒนะ อุไรล้ำ อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานใน จ.ชลบุรี ออกเดินเท้าระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร จาก จ.ชลบุรี พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิอดุลยเดชมาตลอดทาง

นายวัฒนะบอกว่า ครั้งนี้เป็นการเดินครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งแรกเมื่อ ปี 2548 และครั้งที่ 2 ปี 2549 เป็นการเดินทางมาเพื่อเข้าเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาทรับเสด็จ แต่ครั้งนี้เป็นการเดินทางมาเพื่อกราบถวายสักการะพระบรมศพ

ส่วนนายไมเคิล แฮมมิลล์ อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ที่ถือพระบรมฉายาลักษณ์เดินจาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร บอกว่าตั้งเป้าหมายจะเดินให้ได้วันละ 50 กิโลเมตร เพื่อเข้ามาสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง และเป็นการเดินเพื่อให้กำลังใจคนไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง