เตรียมติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์คัดกรองประชาชนก่อนเข้าสู่พื้นที่ชั้นในสนามหลวง

สังคม
20 ต.ค. 59
17:05
265
Logo Thai PBS
เตรียมติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์คัดกรองประชาชนก่อนเข้าสู่พื้นที่ชั้นในสนามหลวง
รองแม่ทัพภาคที่ 1 เผยเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดและเครื่องเอ็กซเรย์ เพื่อรักษาความปลอดภัยและคัดกรองก่อนที่ประชาชนจะเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของสนามหลวง

วันนี้ (20 ต.ค.2559) พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยเกี่ยวกับการจัดงานพระบรมศพว่า วันนี้ ซึ่งกองทัพภาค 1 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมวางแผนงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัย และการเดินทางเข้าสู่พื้นที่สนามหลวงเพื่อสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งแผนงานด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณจุดรับส่งประชาชน จำนวน 16 จุด และวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะนำเครื่องเอ็กซเรย์ จำนวนมาติดตั้งจำนวน 7 จุด เพื่อคัดกรองก่อนที่ประชาชนจะเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของสนามหลวง

 

 

 

สำหรับการรักษาความปลอดภัย จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด รอบสนามหลวง จำนวน 15 จุด รวม 70 ตัว และจะจัดเจ้าหน้าที่กระจายรักษาความปลอดภัยทั้งพื้นที่รอบนอกสนามหลวงและพื้นที่ชั้นใน นอกจากนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนแผนงานสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ขนส่งวัตถุดิบสำหรับประกอบการอาหารในสนามหลวง ก็จะปรับให้ย้ายไปจอดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น แล้วใช้กลุ่มจิตอาสาขนวัตถุดิบเข้ามาประกอบอาหารแทน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง