กทม.เตรียมที่พักฟรี 4 แห่งรองรับประชาชนที่เข้ามาสักการะพระบรมศพ

สังคม
20 ต.ค. 59
21:36
1,484
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมที่พักฟรี 4 แห่งรองรับประชาชนที่เข้ามาสักการะพระบรมศพ
เจ้าหน้าที่คาดว่าในวันพรุง่นี้ (21 ต.ค.259) ประชาชนร่วมสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากขึ้น ขณะที่ กทม.เตรียมที่พักฟรี 4 แห่งให้ประชาชนได้พักแรม

วันนี้ (20 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยเกี่ยวกับการจัดงานพระบรมศพ คาดว่าในวันพรุ่งนี้และสุดสัปดาห์จะมีประชาชนร่วมงานมากขึ้นเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว จึงมีการปรับแผนงานด้านความปลอดภัย โดยการตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ 7 จุด ก่อนเข้าพื้นที่สนามหลวง รวมทั้งจัดจุดให้บริการประชาชนที่จะเดินทางไป-กลับออกจากสนามหลวง 16 จุดด้วยกัน และวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะนำเครื่องเอ็กเรย์ จำนวนมาติดตั้งจำนวน 7 จุด เพื่อคัดกรองก่อนที่ประชาชนจะเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน ของสนามหลวง

 

 

สำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ จะติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัว รวม 15 จุด และจะจัดเจ้าหน้าที่กระจายรักษาความปลอดภัย ทั่วพื้นที่รอบนอกสนามหลวงและพื้นที่ชั้นใน ส่วนการจราจรสำหรับรถยนต์ที่ขนส่งวัตถุดิบสำหรับเต๊นท์ต่างๆ ที่ต้องประกอบอาหาร จะมีการปรับเปลี่ยนแผนให้จอดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น แล้วใช้กลุ่มจิตอาสาช่วยขนวัตถุดิบเข้ามาตามเต๊นท์ต่างๆ

 

 

 

ขณะที่กรุงเทพมหานครเตรียมที่พักฟรีไว้รองรับรวม 4 แห่ง ได้แก่ 1. สนามหลวง เปิดให้พักตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้มาพักต้องนำสัมภาระเครื่องนอนมาเอง โดยจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและรถสุขาให้ แต่ห้ามประกอบอาหาร ซักผ้า ตากผ้า เนื่องจากเป็นการไม่เหมาะสม, 2. อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร หรือสนามกีฬาไทย ญี่ปุ่น-ดินแดง รองรับประชาชนได้ 500-600 คน โดยอนุญาตให้พักชั่วคราว 5-6 คืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมถุงนอน และแบ่งฝั่งหญิง-ชายชัดเจน โดยผู้เข้าพักต้องแสดงบัตรประชาชน และสามารถเข้าพักได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

3. บ้านอิ่มใจ สำนักงานการประปาสาขาแม้นศรี รองรับประชาชนได้ 80 คน แบ่งเป็นหญิง 50 คน และชาย 30 คน อนุญาตให้พักแบบคืนต่อคืน ผู้เข้าพักต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ 4. สนามม้านางเลิ้ง เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีบริการทั้งอาหารและพาหนะขนส่งจากสนามม้ามาสนามหลวง โดยที่พักที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง และสนามม้านางเลิ้ง จะมีที่จอดรถสำหรับประชาชนที่นำรถมาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง