กทม.จัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะรอบสนามหลวงตลอด 24 ชม.

สังคม
21 ต.ค. 59
09:42
260
Logo Thai PBS
กทม.จัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะรอบสนามหลวงตลอด 24 ชม.
กรุงเทพมหานครจัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะมูลฝอยจาก 38 สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร ผลัดเปลี่ยนกันเก็บขยะภายในท้องสนามหลวงตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้(21 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่เก็บขยะมูลฝอยจาก 38 สำนักงานเขต มาร่วมดูแลพื้นที่สนามหลวง และโดยรอบพระบรมมหาราชวัง โดยแบ่งเวลาการทำความสะอาดเป็น 3 ช่วงเวลา คือช่วง 09.00 น. 14.00 น. 19.00 น. และหลังเวลา 24.00 น. โดยจะมีการล้างทำความสะอาดพื้นที่เป็นประจำทุกวัน

นายกมลภพ ปิ่นประดับ หัวหน้าผู้ควบคุมเจ้าหน้าที่เก็บขยะมูลฝอยเขตดินแดง เปิดเผยว่า ในแต่ละรอบต่อวันจะใช้พนักงานกวาดและเก็บขยะกว่า 30 คน โดยกรุงเทพมหานครได้แบ่งพื้นที่ให้แต่ละสำนักงานเขตเข้ามาช่วยกันดูแลความสะอาด แต่สำนักงานเขตพระนครในฐานะเจ้าของพื้นที่จะดูแลภาพรวมการทำความสะอาดทั้งหมด ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยากมากนัก เนื่องจากมีจิตอาสามาคอยช่วยคัดแยกขยะอยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่เก็บขยะมูลฝอยของ สำนักงานเขตดินแดง ที่รับผิดชอบเก็บขยะและทำความสะอาดสนามหลวงฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า หลังจากรวบรวมขยะตั้งแต่ 1 ทุ่ม แล้วเสร็จในเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยมีพื้นที่รับผิดชอบไม่ถึงครึ่งสนามหลวง สามารถเก็บขยะได้ประมาณ 4 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะประเภทพลาสติก ขวดน้ำ กล่องโฟม โดยช่วงเวลาที่มีขยะมากที่สุดคือช่วงหัวค่ำเป็นต้นไป และหากรวมปริมาณขยะในพื้นที่สนามหลวงแล้วในแต่ละวันจะมีไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ตัน

อย่างไรก็ตาม กทม.ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่ร่วมกันคัดแยกขยะใส่ในถังขยะที่ระบุประเภทขยะไว้โดยรอบพื้นที่กว่า 40 จุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง