เตรียมแจกแผ่นพับแนะนำนักท่องเที่ยวอยู่ในไทยช่วงแสดงความอาลัย

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 59
10:49
256
Logo Thai PBS
เตรียมแจกแผ่นพับแนะนำนักท่องเที่ยวอยู่ในไทยช่วงแสดงความอาลัย
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ออกแผ่นพับ เพื่อแนะนำการเดินทางท่องเที่ยว และวิธีการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม ในช่วงที่ประเทศไทยอยู่ระหว่างการแสดงความอาลัย

วานนี้ (20 ต.ค.) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ จัดทำแผ่นพับ แสดงคำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้ได้รับทราบแนวทางการปฏิบัติตัวให้เหมาะสม

โดยเฉพาะในช่วงที่คนไทยทั้งประเทศยังอยู่ระหว่างการร่วมแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังเตรียมจัดริบบิ้นสีดำ แจกฟรีให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณสนามบินด้วย

ส่วนภาพรวมของการท่องเที่ยวขณะนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เป้าหมายการเติบโตของนักท่องเที่ยวทั้งปี ยังคงกำหนดไว้ที่ 32 ล้านคน โดยขณะนี้นักท่องเที่ยวจากยุโรป ตะวันออกกลาง และอาเซียนยังเดินทางเข้าออกตามปกติ มีเพียงสหรัฐอเมริกาที่ลดลงเล็กน้อย

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ยังไม่ยกเลิก ทั้งงานกรุงเทพมาราธอนที่มีคนมาร่วมงานกว่า 30,000 คน และการจัดงานเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ซึ่งทั้ง 2 งานจะจัดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้

ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยวต้องรอดูสถานการณ์แต่ในเบื้องต้นทางกระทรวงวัฒนธรรมแจ้งว่า พร้อมจะเปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีในช่วงปลายเดือนนี้ จึงน่าจะช่วยให้เกิดการท่องเที่ยวขึ้นมาได้ในช่วงนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง