"ยิ่งลักษณ์" ขอเวลาแถลงการณ์ไม่ได้รับความเป็นธรรม คดีเรียกค่าเสียหายรับจำนำข้าว

การเมือง
21 ต.ค. 59
11:46
234
Logo Thai PBS
 "ยิ่งลักษณ์" ขอเวลาแถลงการณ์ไม่ได้รับความเป็นธรรม คดีเรียกค่าเสียหายรับจำนำข้าว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอเปิดแถลงการณ์ชี้ความไม่เป็นธรรมและความไม่ถูกต้องของการบังคับใช้กฎหมายความรับผิดทางเมิด ในเวลาอันสมควร หลังได้รับหนังสือเรียกค่าเสียหายโครงการจำนำข้าว รวม 35,000 ล้านบาท จากกระทรวงการคลังแล้ว

วันนี้ (21 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้ารับฟังการพิจารณาคดีปล่อยปละละเลยเป็นเหตุให้เกิดการทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ได้รับหนังสือคำสั่งทางปกครอง เรียกค่าเสียหายในคดีโครงการรับจำนำข้าวกว่า 35,000 ล้านบาท จากระทรวงการคลังแล้ว

แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอเวลาที่จะเปิดแถลงการณ์ว่า การบังคับใช้ พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ปี 2539 ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย และแนวทางปฏิบัติที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเวลาอันสมควร เมื่อถูกถามกระบวนการทางกฎหมายอยู่ในข่ายเร่งรีบหรือ รวบรัด พร้อมกับใช้อำนาจพิเศษ หรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขบวนการตั้งแต่เริ่มต้น ก็ไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้ร้องขอมาแล้ว

สำหรับวันนี้ (21 ต.ค.)ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย 2 ปาก นายเกษม มกราภิรมย์ อดีตกรรมการผู้ทรงวุฒิ คณะกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง และนายวรวิทย์ จำปีรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง