พณ.เปิดขายเสื้อดำราคาถูก 1 ล้านตัว จำกัดการซื้อไม่เกินคนละ 10 ตัว

เศรษฐกิจ
21 ต.ค. 59
12:50
397
Logo Thai PBS
พณ.เปิดขายเสื้อดำราคาถูก 1 ล้านตัว จำกัดการซื้อไม่เกินคนละ 10 ตัว
กระทรวงพาณิชย์เปิดขายเสื้อดำราคาประหยัดให้ประชาชนรวมใจแสดงความอาลัย และขอความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า ให้ขายในราคาถูกในช่วงเดียวกันเพียง 4 วัน โดยจำกัดการซื้อคนละไม่เกิน 10 ตัว

วันนี้ (21 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่เริ่มจำหน่ายเสื้อดำราคาประหยัดเป็นวันแรก มีประชาชนจำนวนมากมารอตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยทางกรมการค้าภายในและภาคเอกชนกลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอได้เตรียมเสื้อผ้าชนิดต่างๆ ไว้ไม่เกิน 1 ล้านตัว จำกัดการซื้อของประชาชนไม่เกินคนละ 10 ตัว

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายในต่างจังหวัด โดยกำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาอย่างถูกต้องและห้ามจำหน่ายเกินราคา แต่เท่าที่ได้รับรายงานเสื้อผ้าสต็อกเก่าราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่สต็อกใหม่ มีการปรับขึ้นราคาบ้างตัวละ 20-30 บาท เนื่องจากต้องเร่งผลิตโดยเฉพาะ เสื้อยืดดำสนิทแบบโปโลเพื่อให้ประชาชนได้มีเสื้อดำ และเครื่องแต่งกายสำหรับไว้ทุกข์

ทั้งนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานงานกลุ่มผู้ผลิตเสื้อผ้าและสมาคมที่เกี่ยวข้องจัดงาน "รวมใจแสดงความอาลัย" ระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค. 2559 โดยขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดเช่น เสื้อยืดคอกลมขายในราคา 79 บาท เสื้อยืดโปโลขายในราคา 149 บาท และเสื้อเชิ้ตขายในราคา 229 บาท

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้า และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ในการลดราคาเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ในช่วงดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง