ปชช.รอขึ้นเรือที่ท่าเรือสาทรเพื่อเดินทางไปสนามหลวง - ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

สังคม
22 ต.ค. 59
09:52
323
Logo Thai PBS
ปชช.รอขึ้นเรือที่ท่าเรือสาทรเพื่อเดินทางไปสนามหลวง - ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก
ประชาชนรอใช้บริการเรือฟรีจากกองทัพเรือ บริเวณท่าเรือสาทร ร้องขอให้กองทัพเรือเพิ่มรอบรับส่งผู้โดยสาร ไปบริเวณท้องสนามหลวงเนื่องจากยังมีประชาชนตกค้างอีกเป็นจำนวนมาก. ขณะที่ประชาชนบางส่วนเลือกใช้บริการเรือเอกชน

วันนี้ (22 ต.ค.2559) ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต่อแถวรอขึ้นเรือฟรี ที่กองทัพเรือจัดไว้ให้จำนวน 3 รอบ บริเวณท่าเรือสาทร ปลายทางท่าช้าง เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปร่วมงาน พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท รวมถึงไปร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี บริเวณท้องสนามหลวงในช่วงบ่ายวันนี้

เบื้องต้น เรือฟรีที่กองทัพเรือจัดไว้ให้จำนวน 3 รอบ ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 07.00น - 08.00 น ไม่เพียงพอต่อประชาชนที่มารอใช้บริการ ทั้งนี้จึงมีการร้องขอจากประชาชนที่ตกค้างบริเวณท่าเรือสาทร ให้มีการเพิ่มรอบรับส่งผู้โดยสารเพิ่ม แต่จากการประสานยังไม่ได้การอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาของทหารเรือ ทั้งนี้จึงเหลือเที่ยวกลับจากท่าช้าง มาท่าเรือสาทร ในเวลา17.00-18.00น. อีก 3 รอบเท่านั้น

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานราชพิธี ยังสามารถมาขึ้นเรือได้ที่บริเวณท่าเรือสาทร และ สามารถใช้บริการเรือรับส่งของเอกชนได้ ซึ่งค่าเดินทางอยู่ที่คนละ 14 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เรือเอกชนบางลำมีชูชีพไม่เพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง