ไต้ฝุ่นไหหม่าพัดเข้าชายฝั่งตอนใต้ของจีน ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ

ต่างประเทศ
22 ต.ค. 59
12:44
290
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่นไหหม่าพัดเข้าชายฝั่งตอนใต้ของจีน ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟ
ประชาชนในฟิลิปปินส์ เริ่มซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุไต้ฝุ่นไหหม่า ล่าสุดพายุลูกนี้พัดเข้าชายฝั่งทางตอนใต้ของจีนแล้ว หลังเคลื่อนผ่านเกาะฮ่องกง ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม

วันนี้ (22 ต.ค.2559) อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นไหหม่า ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 22 ของฤดู ทำให้เกิดคลื่นสูงกว่า 10 เมตรถาโถมซัดเข้าชายฝั่งเมืองซานเหว่ย ในมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน หลังพายุพัดเข้าถล่มเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ท่ามกลางกระแสลมที่มีความเร็วสูงสุดถึง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความรุนแรงของคลื่นที่ซัดกระหน่ำ ส่งผลให้เครนที่ท่าเรืออยู่ในสภาพโอนเอน ขณะที่ทางการท้องถิ่นเมืองหุ้ยโจว ต้องสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวชมทัศนียภาพทั้งหมดและอพยพนักท่องเที่ยวไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเรียกเรือประมงกลับเข้าฝั่งและเตรียมมาตรการรับมือพายุ

มีรายงานว่า สนามบินในหลายเมือง รวมทั้งเมืองเซินเจิ้นและเมืองเจียหยาง ต้องยกเลิกเที่ยวบินจากสภาพอากาศเลวร้าย ขณะที่รถไฟต้องยกเลิกการเดินทางไปยังเมืองกวางโจวและเมืองเซินเจิ้น

 

 

ก่อนหน้านี้พายุไต้ฝุ่นไหหม่าเคลื่อนผ่านเกาะฮ่องกงทำให้เกิดกระแสลมแรง ฝนตกหนักและน้ำท่วม ส่งผลให้การสัญจรทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศหยุดชะงัก มีรายงานว่าสนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินไปกว่า 600 เที่ยว แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

ฟิลิปปินส์เริ่มฟื้นฟูหลังพายุไต้ฝุ่นไหหม่า ด้านประชาชนใน จ.คากายัน บนเกาะลูซอน ของฟิลิปปินส์ เริ่มซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากแรงพายุไต้ฝุ่นไหหม่า ขณะที่ถนนหลายสายยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ความรุนแรงของไต้ฝุ่นลูกนี้ส่งผลให้ประชาชนกว่า 90,000 คน ต้องอพยพออกนอกพื้นที่เสี่ยงภัย และมีรายงานมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง