นายกรัฐมนตรี - ประชาชนทุกหมู่เหล่า วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช

สังคม
23 ต.ค. 59
10:20
517
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี - ประชาชนทุกหมู่เหล่า วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช
นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ พร้อมประชาชนทุกหมู่เหล่า วางพวงมาลาพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช

วันนี้ (23 ต.ค.259) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี วางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ณ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพวางพวงมาลาด้วย

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และชาวจังหวัดพะเยา ร่วมประกอบพิธีถวายพวงมาลา ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพะเยา เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

ที่ จ.นครสวรรค์ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในงานพิธี ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ อันเป็นประโยชน์ยิ่งต่อปวงชนชาวไทย

ที่ จ.ชลบุรีและฉะเชิงเทรา ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ ได้ร่วมในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ที่พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีพระราชกรณียกิจที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ เช่น การเลิกทาส ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในการนำชาติให้รอดพ้น จากการเป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก และทรงพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม การศึกษา การคมนาคม ทำให้พระองค์ได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า สมเด็จพระปิยมหาราช โดยมีการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติในวันที่ 23 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง