โพลล่าสุด ระบุ "ฮิลลารี่ คลินตัน" ชนะการเลือกตั้ง - "โดนัลด์ ทรัมป์" ขู่ฟ้องสตรีอ้างถูกลวนลามทางเพศ

ต่างประเทศ
23 ต.ค. 59
12:26
345
Logo Thai PBS
โพลล่าสุด ระบุ  "ฮิลลารี่ คลินตัน" ชนะการเลือกตั้ง - "โดนัลด์ ทรัมป์" ขู่ฟ้องสตรีอ้างถูกลวนลามทางเพศ
โพลล่าสุด การเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาออกมาว่า นางฮิลลารี่ คลินตัน จากพรรคเดโมแครต จะได้รับการเทคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง หรือ อิเลคโตรั่ลคอลเล็จ จนชนะการเลือกตั้ง ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน คะแนนนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (23 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า สตรีทุกคนที่ออกมากล่าวหาเขากุเรื่องขึ้นมา เพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้กับการหาเสียงของเขา ดังนั้นเขาจะฟ้องร้องดำเนินคดี กับสตรีที่ออกมากล่าวหาเขาทุกคน เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น

 

 

ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีสตรีอย่างน้อย 10 คน ออกมาอ้างว่า เคยถูกนายทรัมป์คุกคามลวนลามทางเพศ โดยที่พวกเธอไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ แม้นายทรัมป์จะปฏิเสธและขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดี แต่เขาก็ยังไม่เคยทำจริงตามที่ขู่ไว้สักราย ล่าสุดนางสาวเจสซิกา เดรค ผู้อำนวยการและนักแสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ได้จัดแถลงข่าวกล่าวหาว่า เคยถูกนายทรัมป์แสดงพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม

นางสาวเดรค อ้างว่า เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เคยพบกับนายทรัมป์ในสถานที่แข่งขันกอล์ฟแห่งหนึ่ง ซึ่งนายทรัมป์ชวนเธอไปที่ห้องพักของเขาและชวนไปรับประทานอาหารค่ำ แต่เธอก็ปฏิเสธทุกครั้ง จนในที่สุดนายทรัมป์เสนอให้เงินเธอและให้เธอใช้เครื่องบินส่วนตัวของเขา แต่เธอก็ปฏิเสธไปอีก

สำหรับความเคลื่อนไหวของนางฮิลลารี่ คลินตัน ล่าสุดได้กล่าวถึงนายทรัมป์ว่า เป็นอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 8 เดือนพฤศจิกายน

ผลการสำรวจความนิยม หรือ โพลล่าสุด จากสำนักข่าวรอยเตอร์และอิปโซส ระบุว่า หากการเลือกตั้งจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ นางฮิลลารี่จะได้คะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง หรืออิเลคโตรัลคอลเล็จ ซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละรัฐทั้ง 50 รัฐ จำนวน 326 เสียง ซึ่งเกินเกณฑ์ขั้นต่ำ 270 เสียง สำหรับผู้ที่จะชนะได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไป ส่วนด้านนายทรัมป์นั้นได้เพียง 212 คะแนน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง