ทหารทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบใน "ชุมพร-ประจวบคีรีขันธ์"

อาชญากรรม
23 ต.ค. 59
12:29
565
Logo Thai PBS
ทหารทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบใน "ชุมพร-ประจวบคีรีขันธ์"
ทหารทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จ.ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท พบบัญชีจ่ายส่วยเจ้าหน้ารัฐและสื่อมวลชน รวม 10 รายชื่อ เป็นเงินเดือนละกว่า 50,000 บาท

วันนี้ (23 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารหน่วยงานความมั่นคง จ.ชุมพร ควบคุมนายชาตรี หวีเกศ หัวหน้าแก๊งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ใน จ.ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพวก ประกอบด้วยนายณัฐพล โพธิ์ขวาง, นายสาธิตย์ เส็งแดง, นายสมรักษ์ วิชัยรัมย์ และนายสุวิทย์ เหมือนการ ไปสอบสวนหลังจากมีชาวบ้านจำนวนมากร้องเรียนมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม

ก่อนขยายผลไปควบคุม น.ส.อมรา แซ่ตั้ง ซึ่งเป็นฝ่ายเก็บรวบรวมเงินและทำบัญชี ได้ภายในห้องพัก อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในเทศบาลเมืองชุมพร จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจค้นสำนักงาน ซึ่งเป็นบ้านเช่าอยู่ในกรมหลวงซอย 12 โดยทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเอกสารโพยรายชื่อลูกค้า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง เงินสดจากแก๊งเงินกู้กว่า 670,000 บาท ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง สมุดคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ 20 เล่ม และโพยรายชื่อจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนรวม 10 รายชื่อ เป็นเงินเดือนละกว่า 50,000 บาท

เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลหลายชั่วโมงได้ข้อมูลว่ามีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบซึ่งมีอยู่หลายกลุ่มกว่า 100 คน แต่ละกลุ่มจะมีทีมงานชุดละ 10-20 คน ได้กระจายกันปล่อยเงินกู้อยู่ในพื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายทุนใหญ่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ใช้เงินหมุนเวียน 10-20 ล้านบาท ซึ่งแต่ละกลุ่มจะต้องจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย จึงจะสามารถปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ได้ โดยจะนัดจ่ายส่วยกันทุกวันที่ 3 ของเดือน เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลทั้งหมดเพื่อขยายผลต่อไป พร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่รัฐที่มีรายชื่อเข้าไปมีผลประโยชน์สอบสวนดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง