กรมท่าอากาศยานเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกสนามบิน

เศรษฐกิจ
23 ต.ค. 59
13:31
369
Logo Thai PBS
กรมท่าอากาศยานเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทุกสนามบิน
กรมท่าอากาศยานเพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานทุกเเห่งทั่วประเทศ พร้อมขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย เนื่องจากวันหยุดต่อเนื่อง 21-24 ตุลาคมนี้ คาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางมากขึ้น

วันนี้ (23 ต.ค.2559) นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ระบุว่า ให้ท่าอากาศยานในสังกัดทั้ง 28 แห่ง อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดยาว ที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มมากขึ้นและให้คงมาตรการเพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยทุกรูปแบบ โดยให้เข้มงวดการตรวจกระเป๋าผู้โดยสาร ใช้วิธีสุ่มตรวจทั้งจากเครื่อง X-RAYและการตรวจค้นโดยตรงของเจ้าหน้าที่การจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราภายในอาคารที่พักผู้โดยสารและบริเวณภายนอกท่าอากาศยานตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิดทั่วทั้งท่าอากาศยานเพื่อดูความเคลื่อนไหวโดยรวม ตรวจค้นรถยนต์ก่อนเข้าท่าอากาศยานทุกคัน

กรมท่าอากาศยานยังได้ประสานตำรวจและทหารในพื้นที่เพื่อติดตามควบคุมสถานการณ์ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดและให้เพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยานทุกแห่ง โดยช่วงวันหยุดต่อเนื่องนี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือให้เผื่อเวลาเดินทาง โดยหากมีเหตุไม่ปกติ กรมฯมีแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมทุกท่าอากาศยานเเล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง