"ทนงศักดิ์" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์แบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ที่เดนมาร์ค

กีฬา
24 ต.ค. 59
08:45
1,669
Logo Thai PBS
"ทนงศักดิ์" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์แบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ที่เดนมาร์ค
ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข โชว์ฟอร์มเยี่ยม ชนะนักกีฬาจาก เกาหลีใต้ คว้าแชมป์แบดมินตัน ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่ประเทศเดนมาร์คเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในระดับ "ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์"

"สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ชนะ ซน วาน โฮ นักแบดมินตันมืออันดับ 7 จากประเทศเกาหลีใต้ ในระดับ ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ "เดนมาร์ค โอเพ่น" ไป 2 เกมรวด คะแนน 21-13 และ 23-21 เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.2559) รับเงินรางวัลกว่า 1.8 ล้านบาท พร้อมลุ้นทำคะแนนสะสมขยับจากอันดับ 18 ขึ้นไปอยู่อันดับ 11 ของโลก

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ทนงศักดิ์เป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยวในการแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์

ระหว่างขึ้นรับถ้วยแชมป์ ทนงศักดิ์ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชชูไว้เหนือศีรษะด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

หลังการแข่งขัน ทนงศักดิ์ในสัมภาษณ์พิธีกรในสนามว่าเขาเล่นได้ดีในแมทช์นี้และยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้

"ผมดีใจมาก นี่เป็นแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ครั้งแรกของผม ผมเล่นอย่างมีสมาธิและสู้เต็มที่ แชมป์นี้เพื่อในหลวงของผมครับ" ทนงศักดิ์กล่าว

 

นี่ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทนงศักดิ์สร้างผลงานที่น่าจดจำให้กับวงการแบดมินตันไทย หลังเคยทำมาแล้วกับการแข่งขันซีเกมส์เมื่อ 3 ปีที่เเล้วเมื่อเขาเป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยคนแรกในรอบ 38 ปี ที่คว้าเหรียญทองแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยวในซีเกมส์ที่เมียนมา ต่อจากบัณฑิต ใจเย็น ในกีฬาแหลมทอง ปี 2518

ขณะที่เว็บไซต์ทางการของการแข่งขันแบดมินตันเดนมาร์ค โอเพ่น กล่าวถึงทนงศักดิ์ว่าเขาเป็นนักกีฬาที่สร้าง "เซอร์ไพรส์" ตลอดการแข่งขันรายการนี้

"ก่อนจะคว้าแชมป์รายการนี้แทบไม่มีใครรู้จักเขา เขาไม่ใช่คนดังในวงการแบดมินตัน และยิ่งไปกว่านั้น เขาเดินทางมาแข่งขันรายการนี้เพียงลำพัง ไม่มีโค้ชคอยให้คำแนะนำข้างสนาม" 

ขณะที่ประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร พลาดคว้าแชมป์อย่างน่าเสียดาย หลังแพ้ โก๊ะห์ วี-เชม กับ ตัน วี-เกียง จาก มาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินจาก โอลิมปิก ที่ บราซิล ไป 1-2 เกม คะแนน 21-14 , 20-22 และ 19-21 ซึ่ง บดินทร์ และ นิพิฐพนธ์ ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้่นรับรางวัล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้เช่นกัน

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง