ผู้นำแคเมอรูนเร่งหาสาเหตุรถไฟตกราง ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 79 คน

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 59
12:12
201
Logo Thai PBS
ผู้นำแคเมอรูนเร่งหาสาเหตุรถไฟตกราง ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 79 คน
ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางในแคเมอรูน เพิ่มขึ้นเป็น 79 คน ขณะที่ผู้นำแคเมอรูนเตรียมเดินหน้าตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

วันนี้ (24 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายพอล ไบยา ประธานาธิบดีแคเมอรูน ให้คำมั่นว่าจะตรวจสอบสาเหตุ ของอุบัติเหตุรถไฟตกราง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่ารัฐบาลแคเมอรูนจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 500 คน ล่าสุด มีรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 79 คนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่ยังติดอยู่ภายในซากรถไฟอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางไปยังโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบรายชื่อของสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแคเมอรูน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลบางแห่งมีเตียงเพียง 60 เตียงเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีเป็นจำนวนมาก

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้สถานีรถไฟเมืองอีเซกา ห่างจากกรุงยาอุนเด เมืองหลวงของแคเมอรูน ไปทางตะวันตก 120 กิโลเมตร เมื่อรถไฟโดยสารซึ่งบรรทุกผู้โดยสารประมาณ 1, 500 คนพุ่งตกราง ทำให้ตู้โดยสารได้รับความเสียหายทั้งหมด 8 ตู้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง