รถไฟสายใต้คึกคักรับเดินทางกลับหลังสงกรานต์

ภูมิภาค
15 เม.ย. 58
05:34
128
Logo Thai PBS
รถไฟสายใต้คึกคักรับเดินทางกลับหลังสงกรานต์

บรรยากาศการเดินทางกลับของประชาชนหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีรถไฟสายใต้เริ่มคึกคัก โดยส่วนใหญ่จะเริ่มเดินทางกลับตั้งแต่วันนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้ารถไฟทุกขบวน ทั้งเส้นทางกรุงเทพฯ และขบวนรถไฟท้องถิ่นสายใต้ มีผู้โดยสารหนาแน่นทุกขบวน เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับในวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์

เช่นเดียวกับขบวนรถไฟระหว่างประเทศกรุงเทพฯ - บัตเตอร์เวอร์ธ มาเลเซีย มีผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติเดินทางกลับหลังจากที่เข้ามาท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ในประเทศไทย

ในส่วนของรถไฟสายใต้ โดยเฉพาะขบวนสายขึ้นล่องกรุงเทพฯ ชั้น 1 และชั้น 2 ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2558 ซึ่งการเดินทางในส่วนของรถไฟสายใต้ ขบวนรถไฟที่มีอยู่ยังเพียงพอกับจำนวนผู้โดยสารในแต่ละวัน และเชื่อว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟ จ.ตรัง เริ่มคึกคักไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากท่องเที่ยว โดยขบวนรถไฟตรังมีวันละ 2 ขบวน คือขบวนรถด่วน และขบวนรถเร็ว สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้วันละกว่าพันคน

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟคอยตรวจบนขบวนรถ 3-4 นาย และไม่มีการขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์บนขบวนรถไฟโดยเด็ดขาด ขณะที่ผู้โดยสารก็ไม่สามารถนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ขึ้นรถไฟได้เช่นกัน ซึ่งตั๋วรถไฟถูกจองเต็มไปถึงวันที่ 20 เมษายน 2558 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง