ฝนถล่มดอนเมือง-หลักสี่กลางดึก ถ.วิภาวดีรังสิต ยังมีน้ำท่วมขัง-จราจรชะลอตัว

สังคม
25 ต.ค. 59
07:01
464
Logo Thai PBS
ฝนถล่มดอนเมือง-หลักสี่กลางดึก ถ.วิภาวดีรังสิต ยังมีน้ำท่วมขัง-จราจรชะลอตัว
เช้าวันนี้ (25 ต.ค.2559) การจราจรบน ถ.วิภาวดีรังสิต ช่วงเขตดอนเมือง-หลักสี่ เริ่มติดขัดเนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางช่วงจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนนี้

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานครรายงานเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันนี้ (25 ต.ค.) ว่า การตรวจสอบของเรดาร์ ไม่พบกลุ่มฝนในพื้นที่กทม.แล้ว แต่ฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนติดต่อกันหลายชั่วโมง ปริมาณฝนตกสะสม สูงสุดที่เขตคลองเตย 115 มิลลิเมตร และเขตหลักสี่ 102 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายโดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิตและถนนแจ้งวัฒนะทั้งสองฝั่ง

เมื่อเวลา 06.00 น.น้ำท่วมขังบน ถ.วิภาวดีรังสิตลดลงจนเกือบเป็นปกติ แต่ยังมีน้ำท่วมขังในช่องทางการจราจรซ้ายสุด ขาเข้า ช่วงหลักสี่-บางเขน ตั้งแต่จุดที่เลี้ยวซ้ายออกจากถนนแจ้งวัฒนะมาที่ถนนวิภาวดีรังสิตยาวมาถึงหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า รถทุกคันจึงต้องขับอยู่ด้านขวาสุดเพื่อหลีกเลี่ยงระดับน้ำที่สูงบริเวณริมถนน ทำให้เริ่มมีรถติดสะสม การจราจรหนาแน่น และส่วนใหญ่เลี่ยงไปใช้ทางยกระดับดอนเมือง-โทลล์เวย์

นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังบนถนนพหลโยธินตั้งแต่ซอยพหลโยธิน 48 ถึง โลตัสบางเขน ทำให้การจราจรชะลอตัว

ล่าสุดเวลา 07.00 น. สำนักการระบายน้ำ กทม.รายงานว่าน้ำที่ท่วมขังบน ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า ช่วงเขตหลักสี่และเขตบางเขน ได้รับการระบายแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในฝั่งขาออก ระดับน้ำสูงประมาณ 5-10 ซม. รถผ่านได้

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าวันนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และยังมีฝนตกหนักบางแห่งได้อยู่ และน่าจะเป็นแบบนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.)

รายงานสายตรวจจราจร 07.00 น.

คลิปน้ำท่วมวิภาวดี ช่วงเวลา 00.30-05.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง