ดีเดย์ย้ายคิวรถตู้โดยสารต่างจังหวัดไปสถานีขนส่ง 3 แห่งวันนี้

เศรษฐกิจ
25 ต.ค. 59
08:04
1,275
Logo Thai PBS
ดีเดย์ย้ายคิวรถตู้โดยสารต่างจังหวัดไปสถานีขนส่ง 3 แห่งวันนี้
ตั้งแต่วันนี้ (25 ต.ค.) รถตู้โดยสารสาธารณะที่วิ่งให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ต้องเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง เป็นจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร หากฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด และอาจเพิกถอนใบอนุญาตหากทำผิดซ้ำ

วันนี้ (25 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันนี้ (25 ต.ค.) เป็นต้นไป รถตู้โดยสารสาธารณะหมวด 2 ที่วิ่งให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตรต้องเข้าจอดในสถานีขนส่งผู้โดยสาร 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งจตุจักร (หมอชิต), สถานีขนส่งสายใต้ (ปิ่นเกล้า) และสถานีขนส่งเอกมัย ซึ่ง บขส.ได้จัดเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับรถตู้เข้าใช้ในพื้นที่แล้ว โดยสถานีขนส่งจตุจักรรองรับรถได้ 2,046 คัน สถานีขนส่งสายใต้ (ปิ่นเกล้า) รองรับได้ 1,617 คัน และสถานีขนส่งเอกมัยรองรับได้ 542 คัน รวม 4,205 คัน

นอกจากนี้ ขสมก.ได้จัดรถ Shuttle bus วิ่งให้บริการรับส่งฟรีในเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง พร้อมทั้งมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วม 4 จุด คือที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่งและที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อร่วมติดตามประเมินผลการให้บริการเป็นประจำทุกวัน

ส่วนรถตู้โดยสารสาธารณะจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ต้องจอดให้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารประจำจังหวัดด้วย หรือสถานที่ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดจัดไว้ให้ใช้เป็นจุดบริการ

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนไม่นำรถตู้เข้าใช้สถานีทั้ง 3 แห่ง กรมการขนส่งระบุว่า จะมีความผิดทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่ง โดยจะดำเนินการมาตรการลงโทษสูงสุดตามกฎหมายทุกกรณี และหากพบการกระทำผิดซ้ำซากจะพิจารณาเพิกถอนรถออกจากบัญชีประกอบการและเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการเดินรถด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง หรือร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง