ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังการข่าวพท.3 จังหวัดใต้ -ระบุผู้ก่อเหตุระเบิดโต้รุ่งเป็นกลุ่มเดิม

อาชญากรรม
25 ต.ค. 59
11:14
178
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวังการข่าวพท.3 จังหวัดใต้ -ระบุผู้ก่อเหตุระเบิดโต้รุ่งเป็นกลุ่มเดิม
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเฝ้าระวังการข่าวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในวันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ พร้อมระบุ ผู้ก่อเหตุระเบิดตลาดโต้รุ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นกลุ่มเดิม

 วันนี้ (25 ต.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งการให้ พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนใต้ หรือ ศชต. ให้เฝ้าระวังด้านการข่าว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดตลาดโต้รุ่ง จ.ปัตตานี และในวันนี้ ยังเป็นวันครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมนุม ที่ อ.ตากใบ 

แต่ยอมรับว่าแม้จะมีการเฝ้าระวังทางการข่าว แต่เหตุระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งจากนี้เชื่อว่าในพื้นที่ทั้งตำรวจและทหาร จะเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา จากข้อมูลของตำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมที่มีการก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ รมน.ชี้กลุ่มก่อเหตุระเบิดตลาดโต้รุ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มก่อเหตุระเบิดหน้ามีสยิดกลางปัตตานี ในเดือนกรกฎาคม หลังตรวจสอบภาพวงจรปิด พบใบหน้าเเละพฤติกรรมชัดเจน

พร้อมปฎิเสธไม่เกี่ยวข้องกับวันครบรอบเหตุการณ์ตากใบ หรือการพูดคุยสันติสุขในวันนี้ และอยากให้องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะกลุ่มเปอร์มัส เเละมูลนิธิผสานวัฒนธรรม ร่วมประณามการก่อเหตุและอย่ายับยั่ง หรือสร้างเงื่อนไข เมื่อเจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามกฎหมายกับกลุ่มรุนเเรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง