“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งเพิ่มจุดคัดกรองประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ –จัดระเบียบจราจรชั้นใน

สังคม
25 ต.ค. 59
11:35
130
Logo Thai PBS
“พล.ต.อ.จักรทิพย์” สั่งเพิ่มจุดคัดกรองประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ –จัดระเบียบจราจรชั้นใน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเพิ่มจุดคัดกรองรองรับประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

วันนี้ (25 ต.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งการให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ากราบสักการะได้ในวันที่ 29 ตุลาคม เป็นต้นไป โดยได้สั่งการให้เพิ่มประตูคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่เพิ่มเติม

ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จะมีการจัดระเบียบพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาเยอะในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเส้นทางที่อยู่รอบกรุงเทพมหานคร ยังไม่เป็นกังวลกับการรองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด เพราะจุดจอดรถยังสามารถรองรับได้ แต่การบริหารจัดการพื้นที่ชั้นใน ต้องมีการหารือร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าไปกราบสักการะในแต่ละวันได้อย่างทั่วถึง

ส่วนการจัดเตรียมรถตู้ตำรวจรับส่งประชาชน รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจและโรงพยาบาลตำรวจ ตรวจสอบอุปกรณ์ความพร้อมเพิ่มเติมให้เพียงพอกับการเดินทางเข้ามาของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง