อดีตนักเรียนทุนพระราชทานแสดงความอาลัย

สังคม
25 ต.ค. 59
12:41
334
Logo Thai PBS
อดีตนักเรียนทุนพระราชทานแสดงความอาลัย
อดีตนักเรียนทุนพระราชทานใน จ.อ่างทอง เดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงมาดำเนินชีวิตและทำความดีตามรอยพ่อของแผ่นดิน

น.ส.พยงค์ สนโรจน์ อายุ 19 ปี ชาวบ้านใน ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง อดีตเด็กนักเรียนที่เคยเขียนถวายฎีกาขอพระราชทานทุนการศึกษา จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในปี 2555 เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน และพ่อกับแม่ป่วย ไม่สามารถหาเงินมาส่งเสียได้ ต่อมาเธอได้รับหนังสือตอบกลับจากสำนักพระราชวัง ทำให้ดีใจมาก เพราะไม่คาดคิดว่าพระองค์จะให้ความสำคัญกับเด็กหญิงตัวเล็กๆ จนสามารถเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

แม้จะไม่ได้เรียนต่อเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ แต่ครอบครัวสนโรจน์ยังคงซาบซึ้งที่พระองค์พระราชทานความช่วยเหลือให้กับครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่ง ล่าสุด ครอบครัวและเธอได้รับการช่วยเหลือจากหมวดรักษาความสงบที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ และนายอำเภอสามโก้พาครอบครัวไปเดินทางไปแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นับเป็นสิ่งที่ครอบครัวตั้งใจเป็นที่สุดที่ต้องการมาส่งพระองค์สู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้าย และต่อจากนี้ไปก็จะน้อมนำสิ่งที่ท่านสอนไปดำเนินชีวิตที่พอเพียง และจะเดินตามรอยพ่อสร้างความดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง