" ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล " เร่งตัดต่อภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมี ให้ทันสัปดาห์หน้า

สังคม
25 ต.ค. 59
13:02
1,211
Logo Thai PBS
" ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล " เร่งตัดต่อภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมี ให้ทันสัปดาห์หน้า
การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีครั้งประวัติศาสตร์ ณ ท้องสนามหลวง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อผลิตเป็นภาพยนตร์เพลง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตัดต่อภาพและเสียง โดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งจะเผยแพร่ในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (25 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ในฐานะผู้ควบคุมภาพและเสียง ของภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมีครั้งประวัติศาสตร์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้องดูภาพจากฟุตเทจกว่าพันฟุตเทจ ที่บันทึกบรรยากาศการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แม้ขั้นตอนอาจไม่แตกต่างจากการกำกับภาพยนตร์ทั่วไป หากสิ่งที่ผู้กำกับรุ่นใหญ่ให้ความสำคัญ คือการเลือกภาพสื่อความรู้สึกและเน้นเสียงร้องของประชาชน ใช้เพียงเสียงของวงออร์เคสตร้าบรรเลงประกอบ เพื่อสื่อความหมายถึงบทเพลงที่มาจากใจของพสกนิกรไทยอย่างแท้จริง โดยยังคงแผนเดิมให้ทันฉายในโรงภาพยนตร์และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ภายในสัปดาห์หน้า

“ เวลานี้เร่งเต็มที่แล้ว จากนี้ผมจะต้องไปดูเรื่องเสียงและภาพอีกที่ กล้องที่บันทึกภาพก็ต่างรูปแบบกัน และกำลังตัดสินใจว่าภาพยนตร์นี้จะทำเป็นสีหรือขาวดำ” ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กล่าว

หลังขั้นตอนการดูฟุตเทจทั้งหมดแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการตัดต่อภาพ ซึ่ง ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล วางแผนใช้เวลาตัดต่อภาพทั้งหมด 3 วัน รวมถึงเรื่องการตัดต่อเสียงร้องของประชาชนกับวงออร์เคสตร้า และการย้อมสีฟุตเทจ โดยนอกจากบรรยากาศการร้องเพลงของประชาชนทั้งในช่วงบ่ายและค่ำ จะมีภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ประกอบในภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง