ครม.ส่วนหน้าสั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัย หลังเหตุระเบิดหน้าตลาดโต้รุ่งปัตตานี

ภูมิภาค
25 ต.ค. 59
16:28
210
Logo Thai PBS
ครม.ส่วนหน้าสั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัย หลังเหตุระเบิดหน้าตลาดโต้รุ่งปัตตานี
พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (คปต.) เตรียมสั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้รัดกุมขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดที่เทศบาลเมืองปัตตานี

วันนี้ (25 ต.ค.2559) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (คปต.) หรือ ครม.ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ได้หารือกับ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่เทศบาลเมืองปัตตานี เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 21 คน ซึ่งเห็นตรงกันที่จะต้องกำชับฝ่ายปฏิบัติ เพื่อกระชับแผนรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง โดยเฉพาะความพยายามที่จะไม่ให้เกิดเหตุบนถนนสายหลัก โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะดูเรื่องของกลุ่มงานการรักษาความปลอดภัยโดยตรง ซึ่งจะต้องปรับแนวทางต่างๆ ให้เป็นไปตามนโยบายอย่างดีที่สุด

พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลจะลงปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 26-31 ต.ค.นี้ จะประสานกับกลุ่มงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ที่มีกระทรวงต่างๆ ร่วมอยู่ด้วย เพื่อรับฟังการแผนงานของแต่ละกลุ่มและมอบหมายให้กับผู้แทนพิเศษ รับผิดชอบกำกับดูแลให้เกิดความเข้าใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง