โพลสวนกระแสระบุ โดนัลด์ ทรัมพ์ นำ ฮิลลารี คลินตัน

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 59
11:00
402
Logo Thai PBS
โพลสวนกระแสระบุ โดนัลด์ ทรัมพ์ นำ ฮิลลารี คลินตัน
โพลที่เคยทำนายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ได้แม่นยำมากที่สุดชี้ว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ กำลังมีคะแนนนิยมนำเหนือนางฮิลลารี คลินตัน อยู่ร้อยละ 2 ซึ่งสวนทางกับโพลส่วนใหญ่ ล่าสุดนายทรัมป์ระบุว่านางฮิลลารีจะเป็นผู้จุดชนวนสงครามโลก ครั้งที่ 3

วันนี้ (26 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ จากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า แผนการในซีเรียของนางฮิลลารี คลินตัน จะนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ซึ่งนางฮิลลารีจากพรรคเดโมแครต เรียกร้องให้ทำการจัดตั้งเขตห้ามบิน และเขตปลอดภัยในดินแดนของซีเรีย เพื่อปกป้องประชาชนที่ไม่ได้มีส่วนในการสู้รบของสงครามกลางเมือง แผนการดังกล่าวก็ทำให้นักวิเคราะห์บางคนชี้ว่าจะเป็นการนำสหรัฐอเมริกาเข้าไปขัดแย้งโดยตรง กับเครื่องบินรบของรัสเซียที่กำลังปฏิบัติการช่วยรัฐบาลซีเรีย สู้รบกับฝ่ายกบฏ

สำหรับผลการสำรวจความนิยม หรือโพล โดยความร่วมมือกันของหนังสือพิมพ์อินเวสเตอร์ บิสเนส เดลีย์ หรือไอบีดีและทีไอพีพี ปรากฏออกมาว่า นายทรัมพ์กำลังมีคะแนนนิยมนำนางฮิลลารี ร้อยละ 42.1 ต่อ ร้อยละ 40.8 โดยไอบีดีและทีไอพีพีเคยทำนายผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา 3 ครั้งสุดท้ายได้อย่างแม่นยำที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง