"พล.อ.อุดมเดช" ชี้แผนรักษาความปลอดภัยชายแดนใต้ยังมีช่องว่าง

ภูมิภาค
26 ต.ค. 59
13:05
172
Logo Thai PBS
"พล.อ.อุดมเดช" ชี้แผนรักษาความปลอดภัยชายแดนใต้ยังมีช่องว่าง
คณะผู้แทนพิเศษแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกประชุมหารือในกลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เชื่อยังคงมีช่องว่างให้ผู้ก่อเหตุจึงต้องประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้รอบด้านมากขึ้น

วันนี้ (26 ต.ค.2559) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาจังหวัดภาคใต้ ระบุก่อนการประชุมผู้แทนพิเศษว่า เตรียมหารือแลกเปลี่ยนความเห็นของผู้รับผิดชอบประสานการปฏิบัติในกลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อรับฟังและรับทราบแผนงาน รวมทั้งพิจารณาว่าจะปรับปรุงเพิ่มเติมส่วนใดเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดย พล.อ.อุดมเดช ระบุถึงการก่อเหตุรุนแรงครั้งล่าสุดว่า ยังมีช่องว่างให้ผู้ก่อเหตุดำเนินการได้ ซึ่งจากที่ได้หารือกับ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการทำหน้าที่แล้ว โดยกำชับว่าต้องพยายามอย่าให้เกิดเหตุขึ้นในตัวเมือง ถนนเส้นหลัก แต่ก็ไม่ละเลยถนนเส้นรอง รวมทั้งเขตชนบท ซึ่งปัญหาในภาคใต้เป็นปัญหาเรื้อรังที่พยายามแก้ไขมาโดยตลอด ทุกคนมีความรับผิดชอบร่วมกัน นอกจากนี้คณะผู้แทนพิเศษจะมีส่วนร่วมประเมินผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ในแต่ละไตรมาส แต่จะไม่เข้าไปสั่งการส่วนราชการที่ทำอยู่แล้ว

หลังจากนี้จะมีการประชุมกลุ่มงานด้านอื่นๆที่เหลืออีก 6 กลุ่ม ในวันที่ 27, 28 และ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเบื้องต้นนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำการบูรณาการหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งโครงการนำผู้หลงผิดกลับสู่สังคม ซึ่งขณะนี้มีจำนวนกว่า 4,000 คน ที่เข้าร่วมโครงการและการจัดหาอาชีพแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง