ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว-เด็กชาย 7 ขวบ เหยื่อระเบิดตลาดปัตตานี อาการยังน่าห่วง

ภูมิภาค
26 ต.ค. 59
15:47
298
Logo Thai PBS
ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว-เด็กชาย 7 ขวบ เหยื่อระเบิดตลาดปัตตานี อาการยังน่าห่วง
แพทย์รายงานอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยว "เบิ้ม นครปฐม" ที่ตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองปัตตานี คืนวันที่ 24 ต.ค.2559 โดย 2 คนยังอยู่ในห้องไอซียู

เหตุระเบิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้ม นครปฐม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 21 คน ซึ่งวันนี้ (26 ต.ค.2559) นพ.อรุณ ประเสริฐสุข รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี เปิดเผยว่า ยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ปัตตานี 11 คน โดยมีอาการสาหัส 2 คน ที่ยังอยู่ในห้องไอซียู คือ น.ส.มโนชา พงษ์เสาร์ ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว แพทย์ได้ตัดขา 1 ข้าง และนำลูกตาข้างขวาออกเนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิด ขณะเดียวกันแพทย์ยังเฝ้าดูอาการตาข้างซ้ายที่มีอาการเลือดออกที่แก้วตา ขั้วประสาทตาได้รับผลกระทบ ซึ่งจะต้องดูว่าจะใช้การได้หรือไม่

อีกรายที่สาหัส คือ ด.ช.พรหมพิริยะ พรหมนุกุล อายุ 7 ขวบ ซึ่งวันเกิดเหตุไปกินข้าวกับครอบครัว โดยพ่อ แม่ และน้องชายวัย 6 ขวบ ก็ได้รับบาดเจ็บด้วย อาการของ ด.ช.พรหมพิริยะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่ช่องท้อง แพทย์ต้องผ่าตัดนำลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่บางส่วนออก ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู และยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

ส่วน น.ส.นริศรา มากชูชิต หรือน้องมายด์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิต ม.อ.ปัตตานี แพทย์โรงพยาบาลปัตตานี ได้ผ่าตัดขาออก 1 ข้าง ในคืนวันที่เกิดเหตุ และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ในคืนนั้น อาการล่าสุดเช้านี้เริ่มรู้ตัวมากขึ้น ขยับแขนขาได้ และยังใส่เครื่องช่วยหายใจ ตรวจเช็คสมองแล้วไม่มีอาการเลือดออก

คะนึงนิจ มากชูชิต ญาติของ น.ส.นริศรากล่าวว่า ญาติยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.นริศรา หรือน้องมายด์ อาศัยอยู่กับป้าที่ จ.ปัตตานี มาตั้งแต่เกิด โดยพ่อแม่ได้ย้ายไปอยู่ที่ จ.แพร่ อุปนิสัยเป็นเด็กน่ารัก เรียนดี ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยตั้งใจสอบเข้าเรียนต่อคณะแพทย์

ด้านนางละม้าย มานะการ ตัวแทนคณะทำงานวาระผู้หญิงชายแดนใต้ ซึ่งได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี ในวันนี้ กล่าวว่า จากการเข้าเยี่ยมได้พูดคุยกับ น.ส.วัลยา พรหมนุกุล อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเกือบทั่วร่างกาย โดยเฉพาะที่คอที่มีแผลขนาดใหญ่ และยังต้องให้เลือด ทั้งนี้ น.ส.วัลยา เป็นแม่ของ ด.ช.จิตรเทพ วัย 6 ขวบ และ ด.ช.พรหมพิริยะ วัย 7 ขวบ ที่ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รวมทั้งสามี โดยครอบครัวนี้ ในวันเกิดเหตุเพิ่งเดินทางกลับจากเยี่ยมญาติที่หาดใหญ่ และได้มานั่งกินอาหารที่ตลาดโต้รุ่งก่อนกลับเข้าบ้าน แต่กลับมาได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด

ขณะเดียวกันในวันนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้นัดหมายบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมร่วมแสดงพลังต่อต้านการใช้ความรุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และร่วมส่งกำลังใจให้ น.ส.นริศรา นักเรียนโรงเรียนสาธิต ม.อ.ปัตตานี ในเวลา 15.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง