แจงภาพรถกระบะต้องสงสัยจอดใต้สะพานภูมิพล ไม่ใช่ก่อการร้าย

สังคม
26 ต.ค. 59
16:42
791
Logo Thai PBS
แจงภาพรถกระบะต้องสงสัยจอดใต้สะพานภูมิพล ไม่ใช่ก่อการร้าย
ตัวแทนบริษัทเข้าชี้แจง กรณีที่มีการแชร์ภาพรถกระบะบรรทุกถังดับเพลิงมัดรวมกับถังแก๊ส จอดทิ้งใต้สะพานภูมิพล 1 ต้องสงสัยอาจเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ กทม.

จากกรณีที่สื่อโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพรถยนต์กระบะนิสสัน สีบรอนด์ ทะเบียน ฎง 7626 กทม.ซึ่งบรรทุกถังดับเพลิงมัดรวมกับถังแก๊ส จอดไว้ใต้สะพานภูมิพล 1 ที่ต้องสงสัยว่าเป็นรถที่จะเข้ามาก่อการร้ายในพื้นที่กรุงเทพฯ วันนี้(26 ต.ค.) ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง เรียกตัวแทนบริษัท พี.เอ็ม.ซี.อคาเดมิค กรุ๊ป จำกัด เข้าชี้แจงกรณีดังกล่าว

นายรัถกรณ์ ศราคนี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นรถยนต์ของบริษัทจริงซึ่งเป็นบริษัทที่รับอบรมและฝึกอพยพอัคคีภัยตามบริษัทต่างๆ และขณะที่กำลังกลับจากงานฝึกอบรมกำลังกลับบริษัทย่านถนนพระราม 3 มีผู้พบเห็นถังดับเพลิงผูกอยู่กับถังแก๊สได้ถ่ายภาพเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยที่ไม่ทราบว่าจะสร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ดังกล่าวจำเป็นต้องผูกยึดอุปกรณ์ให้แน่นเพื่อป้องกันอันตรายทั้งนี้รถคันดังกล่าวอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงจึงไม่ได้ติดสติกเกอร์ และเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทและได้นำรถออกมาทดสอบการขับขี่ เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ใช้ว่ารถมีอาการสั่นผิดปกติ

ขณะที่ พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวที่เกิดในพื้นที่จึงได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์ จนทราบว่าเป็นของบริษัทดังกล่าวจึงเชิญมาให้ข้อมูลถึงขั้นตอนการทำงานรวมถึงไม่พบว่ามีส่วนข้องเกี่ยวกับการก่อการร้าย และไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใดๆ กับทางบริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง