สั่งปิดถนนรอบสนามหลวง 29 ต.ค. เริ่ม 7 โมงเช้า รองรับมวลชนเดินทางกราบถวายบังคมพระบรมศพ

สังคม
26 ต.ค. 59
19:33
2,222
Logo Thai PBS
สั่งปิดถนนรอบสนามหลวง 29 ต.ค. เริ่ม 7 โมงเช้า รองรับมวลชนเดินทางกราบถวายบังคมพระบรมศพ
รองแม่ทัพภาค 1 ระบุ วันแรกของการเปิดให้เข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ 29 ต.ค.จะปิดถนนรอบสนามหลวงตั้งแต่ 07.00 น. เพื่อป้องกันรถเข้าในพื้นที่และการจราจรติดขัด แนะจิตอาสาขี่จักรยานยนต์รับส่งฟรีคล้องป้ายแสดงตัว ป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสกับประชาชน

วันนี้ (26 ต.ค. 2559) พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาค 1 ในฐานะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลความเรียบร้อยและการจราจรในพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวัง กล่าวว่า หลังจากประชุมร่วมกับกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) เกี่ยวกับการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 29 ต.ค. 2559 ซึ่งเป็นวันแรกที่ทางสำนักพระราชวัง อนุญาตให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เห็นควรให้ปิดการจราจรรอบสนามหลวง ในเส้นทางแยกหลานหลวง และสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตั้งแต่ 07.00 น. เพื่อป้องกันรถเข้ามาจอดในบริเวณจำนวนมากและลดปัญหาการจราจรติดขัด โดยเป็นการนำบทเรียนจากวันที่ 22 ต.ค. 2559 มาปรับใช้ 

พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ อยากให้กลุ่มจิตอาสาขี่จักรยานยนต์อำนวยความสะดวกรับส่งผู้ที่เดินทางมายังสนามหลวงทั้งขาไปและขากลับ ให้มารับบัตรคล้องคอเพื่อแสดงตัวตน เนื่องจากขณะนี้พบมิจฉาชีพเรียกค่าบริการในราคาแพงจากประชาชน และยังพบกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวเป็นแก๊งเด็กแว้นท้าทายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินจับกุมเรียบร้อยแล้ว

ด้านศูนย์ประสานงานอาสาสมัครงานพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ Volunteers For Dad ได้เรียกประชุมจิตอาสา 7,000 คน ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อแบ่งงานตามหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในวันที่ 29 ต.ค. 2559

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง