"ประวิตร" ยอมรับประสานขอตัวผู้กระทำผิด ม.112 มาดำเนินคดีในไทยทำได้ยาก

อาชญากรรม
27 ต.ค. 59
11:56
307
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ยอมรับประสานขอตัวผู้กระทำผิด ม.112 มาดำเนินคดีในไทยทำได้ยาก
รองนายกรัฐมนตรียอมรับการประสานขอตัวผู้กระทำผิดมาตรา 112 กลับมาดำเนินคดีในประเทศทำได้ยาก เนื่องจากในหลายประเทศไม่มีกฎหมายลักษณะนี้ ยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจกับการดำเนินคดีผู้กระทำผิด

วันนี้ (27 ต.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พร้อมดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางมาเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมนี้ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดีในการดูแลประชาชนและคัดกรองบุคคล 6 จุด เพื่อความไม่ประมาท พร้อมขอให้ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ เนื่องจากสถานที่รองรับได้ประมาณ 10,000 คนต่อวันเท่านั้น ขณะที่ในการส่วนของกระทรวงมหาดไทยรับผิดชอบดูแลประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและทหารได้ดำเนินการดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำผิดมาตรา 112 อย่างเต็มที่ แต่ยอมรับการประสานกับต่างประเทศเรื่องการนำตัวผู้กระทำผิดกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยเป็นไปได้ยาก เนื่องจากในหลายประเทศไม่มีกฎหมายลักษณะเดียวกัน จึงทำให้ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง