เกาหลีใต้ตั้งเต็นท์หน้าโรงพยาบาล ดูแลผู้ติดเชื้อเมอร์สโดยเฉพาะ

ต่างประเทศ
10 มิ.ย. 58
09:26
83
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้ตั้งเต็นท์หน้าโรงพยาบาล ดูแลผู้ติดเชื้อเมอร์สโดยเฉพาะ

เกาหลีใต้ตั้งเต็นท์หน้าโรงพยาบาล ดูแลผู้ติดเชื้อเมอร์สโดยเฉพาะ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศแจ้งเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปเกาหลีใต้ระวังการระบาดของไวรัสเมอร์ส รวมถึงผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดิอาระเบีย

วันที่ 10 มิ.ย.2558 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ตั้งเต็นท์ไว้ด้านหน้าโรงพยาบาลเพื่อให้ผู้ติดเชื้อเมอร์ส รวมถึงผู้ที่สงสัยว่าอาจจะติดเชื้อ เข้ามารับการรักษาหรือตรวจร่างกายที่นี่ โดยห้ามเข้าไปในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลอย่างเด็ดขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์เพื่อการป้องกันและควบคุมโรคที่ประจำอยู่ในจุดนี้จะต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อด้วย

การตั้งเต็นท์ดูแลผู้ติดเชื้อเมอร์สครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการระบาด หลังมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้แล้ว 9 คน ติดเชื้อ 108 คน ถือเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดนอกภูมิภาคตะวันออกกลาง

ด้านกระทรวงการต่างประเทศของไทยเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปเกาหลีใต้ ให้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สอย่างใกล้ชิดและปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขทั้งของไทยและเกาหลีใต้

ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปซาอุดิอาระเบียเพื่อประกอบพิธีฮัจญ์ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2558 สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงริยาด ระบุว่า รัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้เตรียมความพร้อมในการป้องกันโรคระบาดต่างๆและวางระบบการเชื่อมโยงข้อมูล รวมถึงเตรียมบุคลากรด้านสาธารณสุขสำหรับปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดีอาระเบียจะต้องฉีดวัคซีนไข้กาฬหลังแอ่น ตามข้อกำหนดของซาอุดิอาระเบีย และวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและสำนักจุฬาราชมนตรี โดยกระทรวงสาธารณสุขจะออกหนังสือรับรองให้แก่ผู้ได้รับวัคซีนเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการขอวีซ่า เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง