เปิดค่ายทหาร 4 จังหวัดเป็นจุดพักรถ บริการปชช.เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ

สังคม
27 ต.ค. 59
15:21
362
Logo Thai PBS
เปิดค่ายทหาร 4 จังหวัดเป็นจุดพักรถ บริการปชช.เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ
ผบ.ทบ. สั่งเปิดค่ายทหารเป็นจุดพักรถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางไป กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

วันนี้ ( 27 ต.ค.2559) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาฯ คสช. ได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ทุกจังหวัด ประสานการปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครองในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ที่จะเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

พร้อมเปิดค่ายทหารตามเส้นทางผ่านเป็นจุดพักรถ โดยในพื้นที่ภาคเหนือจะอยู่ที่ค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น และค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ภาคใต้ ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคกลาง จุดพักระหว่างทางจะอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 4 โดยให้ทหารร่วมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ด้าน อาหาร เครื่องดื่ม สุขา และบริการแพทย์

เมื่อเดินทางเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครได้จัดจุดพักรอไว้ 2 แห่ง คือ ศูนย์ประชุมอิมแพคเมืองทองธานี และพุทธมณฑล ซึ่งทาง กกล.รส.กองทัพภาคที่ 1 จะเข้าไปช่วยบริหารจัดการ ทั้งเรื่องพื้นที่จอดรถ การเปลี่ยนถ่ายพาหนะไปยังจุดรับส่ง บริเวณถนนราชดำเนิน และเข้าสู่พื้นที่สนามหลวงและตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. กองทัพบก จะนำนักศึกษาวิชาทหาร นักเรียนนายร้อย นักเรียนแพทย์ และพยาบาล เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยรอบพระบรมมหาราชวัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง