ดีเดย์ 1 พ.ย. กทพ.ควบระบบบัตร ใบเดียวใช้ได้ทั้ง M-Pass และ Easy Pass

เศรษฐกิจ
27 ต.ค. 59
19:59
706
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 1 พ.ย. กทพ.ควบระบบบัตร ใบเดียวใช้ได้ทั้ง M-Pass และ Easy Pass
กทพ.ระบุ 1 พ.ย.นี้ ผู้ถือ M-Pass และ Easy Pass สามารถใช้บริการร่วมกันได้ ไม่จำเป็นต้องติดบัตรทั้ง 2 ชนิด ในรถคันเดียวอีกต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบให้เสถียร เตรียมเดินหน้าสร้างทางด่วนอีก 3 โครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเขตเมือง กทม.

วันนี้ (27 ต.ค. 2559) นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ในวันที่ 1 พ.ย. 2559 ผู้ถือบัตร M-Pass และบัตร Easy Pass สามารถใช้บัตรร่วมกันได้ ทั้งระบบทางด่วน วงแหวนด้านใต้ และมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี รวมถึงมอเตอร์เวย์บางนา-บางปะอิน โดยจะไม่มีปัญหาการเชื่อมต่อระบบ เพราะทาง กทพ.ได้ปรับปรุงและทดสอบระบบ เพื่อให้การเชื่อมต่อมีประสิทธิภาพ

นายณรงค์ กล่าวต่อต่ออีกว่า ปัจจุบันบัตร Easy Pass มีผู้ใช้บริการประมาณ6 แสนเที่ยวต่อวัน หรือร้อยละ 38 จากผู้ใช้ทางทั้งหมด 1.8 ล้านเที่ยวต่อวัน สำหรับเส้นทางศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กทม. ที่เปิดได้ประมาณ 2 เดือน ขณะนี้มีผู้ใช้ทางเฉลี่ย 30,000-40,000 เที่ยวต่อวัน ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ 80,000 เที่ยวต่อวัน แต่เชื่อว่าจะมีผู้มาใช้บริการมากขึ้นในอนาคต

“เพื่อแก้ปัญหาการจราจรในเขตเมือง กทพ.มีแผนขยายเส้นทาง อีก 3 เส้นทาง คือ โครงการทางพิเศษสายพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก กทม.ด้านตะวันตก โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 และ E-W Coridor ด้านตะวันออก และทางเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช-วงแหวานรอบนอก กทม.ไปยังทางพิเศษศรีรัช ด้านทิศเหนือ” ผู้ว่าการ กทพ. ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง