เตรียมสเกตช์ภาพผู้ต้องสงสัยวางระเบิดตลาดโต้รุ่ง จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
28 ต.ค. 59
07:24
201
Logo Thai PBS
เตรียมสเกตช์ภาพผู้ต้องสงสัยวางระเบิดตลาดโต้รุ่ง จ.ปัตตานี
หน่วยงานความมั่นคงคุมเข้มพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุวางระเบิดตลาดโต้รุ่ง เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา หน่วยงานความมั่นคงยังไม่พบเบาะแส

เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.2559) หน่วยงานความมั่นคงเตรียมนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัย 2 คน ขณะขับรถจักรยานยนต์ วางวัตถุต้องสงสัยใต้รถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว ตลาดโต้รุ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา นำไปขยายผลเพื่อเตรียมออกภาพสเกตช์ตามรูปพรรณที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด เพราะเชื่อว่าเป็นผู้วางระเบิด

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งชุดเฉพาะกิจหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนแล้ว แต่ยังไม่พบตัว ส่วนการป้องกันไม่ให้เกิดระเบิดที่ตลาดโต้รุ่งซ้ำอีกได้เรียกผู้ค้าในตลาดโต้รุ่งกว่า 50 คน เข้าหารือ เพื่อกำหนดแนวทางดูแลความปลอดภัย เบื้องต้นให้เจ้าของตลาดเพิ่มแสงสว่างมากขึ้นและเพิ่มกล้องวงจรปิด ส่วนผู้ค้าให้ใช้วิทยุเครื่องแดงสื่อสารคอยแจ้งเตือนหากพบวัตถุต้องสงสัย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยงานความมั่นคงตั้งด่านตรวจต่อเนื่อง หลังมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังผู้ก่อเหตุเตรียมลอบวางระเบิด โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ยะหริ่ง อ.หนองจิก และ อ.เมือง จ
.ปัตตานี มีคำสั่งให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง