มิเชล โอบามา ร่วมหาเสียงกับฮิลลารี คลินตัน

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 59
09:06
319
Logo Thai PBS
มิเชล โอบามา ร่วมหาเสียงกับฮิลลารี คลินตัน
นางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ เข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงของนางฮิลลารี คลินตัน ตัวเแทนพรรคเดโมแครต เป็นครั้งแรก ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากผู้สนับสนุน

วันนี้ (28 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน เดินทางมาหาเสียงที่เมืองวินสตัน-ซาเลมในรัฐนอร์ท แคโรไลนา และมีนางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 ขึ้นเวทีร่วมการหาเสียงเป็นครั้งแรก โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นเมื่อทั้งคู่เข้าสวมกอดกัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ให้กำลังใจจากผู้สนับสนุน จากนั้นนางโอบามาได้กล่าวเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่จะมีการช่วงชิงคะแนนกันมากที่สุด ออกไปใช้สิทธิ์ลงในวันเลือกตั้ง พร้อมทั้งระบุว่า นางคลินตันจะได้รับชัยชนะหรือไม่ขึ้นอยู่กับการออกมาใช้สิทธิ์ของผู้ลงคะแนนทุกคน

นางโอบามายังกล่าวชื่นชมนางคลินตันว่ามีความเป็นผู้นำกล้าหาญ ทุ่มเททำงานเพื่อประเทศชาติและเป็นเพื่อนของเธอ ขณะที่นางคลินตันกล่าวถึงนางโอบามาว่าเป็นคนที่คอยกระตุ้นเตือนให้พวกเรามุ่งมั่นทำงานและอย่าท้อถอยจนกว่าจะบรรลุจุดมุ่งหวัง

นางโอบามาเป็นผู้รณรงค์หาเสียงที่ทรงอิทธิพลของนางคลินตันและเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ออกมาช่วยหาเสียงให้กับนางคลินตันในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง