"ทรัมพ์" แนะยกเลิกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันพร้อมรับตำแหน่งเอง

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 59
12:52
6,672
Logo Thai PBS
"ทรัมพ์" แนะยกเลิกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันพร้อมรับตำแหน่งเอง
นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรคริพับลิกันแนะให้ยกเลิกการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเขาพร้อมที่จะรับตำแหน่งดังกล่าวเอง

วันนี้ (28 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรคริพับลิกันกล่าวติดตลกบนเวทีหาเสียงในเมืองโตเลโด รัฐโอไฮโอ ว่าควรยกเลิกการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แล้วยกตำแหน่งให้เขาเลย พร้อมทั้งระบุว่า ชาวอเมริกันร้อยละ 75 คิดว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ดำเนินนโยบายผิดพลาด ซึ่งเขาพร้อมที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง หากได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังวิจารณ์นโยบายเพิ่มภาษีกลุ่มธุรกิจรายย่อยของนางฮิลลารี คลินตัน คู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตว่าเป็นนโยบายที่แย่มาก

นายทรัมพ์ยังยืนยันว่า นายไมค์ เพนซ์ คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีพรรคริพับลิกันปลอดภัยดีหลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของทีมหาเสียงของพรรคริพับลิกันเช่าเหมาลำเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอดที่สนามบินลาการ์เดีย ในมหานครนิวยอร์กท่ามกลางฝนตกลงหนัก โดยมีนายเพนซ์คณะหาเสียง ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง