เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหายิงครู จ.ปัตตานีเสียชีวิต 1

ภูมิภาค
29 ต.ค. 59
13:08
348
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหายิงครู จ.ปัตตานีเสียชีวิต 1
หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดยะลา เร่งจัดทำแผนการดูแลครู ก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 พ.ย. หลังครู กศน.ใน จ.ปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่การตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุพบว่า เป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงที่เคลื่อนไหวใน อ.มายอ

วันนี้ (29 ต.ค.259) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบยิง น.ส.สุณิสา บุญเย็น ครูอัตราจ้างการศึกษานอกโรงเรียน อ.มายอ เสียชีวิต และนางชฎพร ศรีเส้ง ลูกจ้าง กศน.ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินทางไปทำกิจกรรมย้อมผ้าสีดำ ใน ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี โดยจากการนำภาพมาเทียบเคียงกับประวัติของผู้ต้องหาคาดว่า คนขับรถจักรยานยนต์ คือนายซอบือรี เจะหะ และผู้ที่ก่อเหตุยิง คือนายมาหะมะ สิอิ ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่นำมาใช้ก่อเหตุ เป็นรถของนางทัศนาพร พวงอินทร์ ที่ได้แจ้งหายในอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขอศาลออกหมายจับ

ด้านนางชฎพร ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้แพทย์โรงพยาบาลปัตตานี ได้ผ่าตัดเอากระสุนออก และยังนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู ขณะที่นางสุณิสา ญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกกระบือ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

ส่วนที่ จ.ยะลา หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ที่กำลังมาถึงในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยจะหารือร่วมกันอีกครั้ง ระหว่างเจ้าหน้าที่และครูเพื่อปรับปรุงแผนการดูแลให้สอดคล้องในแต่ละพื้นที่ ขณะเดียวกันจะเพิ่มกองกำลังประจำถิ่นเข้ามาร่วมดูแลครูและโรงเรียนมากขึ้น

ขณะที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจความมั่นคง ต้องเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่เดินทางผ่านด่านตรวจเข้าสู่ตัวเมืองสงขลา เพื่อป้องกันเหตุไม่สงบ พร้อมเน้นย้ำตรวจสอบการพกพาอาวุธชนิดต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมอื่นๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง