เพลิงไหม้เครื่องบินสายการบิน "อเมริกัน แอร์ไลน์ส" บาดเจ็บ 20 คน

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 59
15:26
790
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้เครื่องบินสายการบิน "อเมริกัน แอร์ไลน์ส" บาดเจ็บ 20 คน
เกิดเหตุระทึกขวัญในสนามบินของสหรัฐอเมริกา 2 เหตุการณ์ โดยเครื่องบินขนส่งสินค้าเฟดเอ็กซ์ เกิดไฟลุกไหม้บนรันเวย์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เกิดไฟลุกไหม้เช่นกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 20 คน

ผู้โดยสารสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 383 หนีเอาชีวิตรอดทางประตูฉุกเฉินท่ามกลางไฟลุกไหม้และกลุ่มควันดำพวยพุ่ง ขณะกำลังทะยานขึ้นจากสนานบินนานาชาติโอแฮร์ ในนครชิคาโก เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองไมอามีของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้โดยสาร 161 คนและลูกเรือ 9 คน มีรายงานว่าผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 20 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงหลังข้อมูลมีความขัดแย้งกัน โดยสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่ายางล้อเครื่องบินเกิดระเบิด ทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายและเกิดไฟลุกไหม้ ขณะที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ชี้แจงว่าต้นเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

 

ส่วนเครื่องบินขนส่งสินค้าของบริษัทเฟดเอ็กซ์ เกิดไฟลุกไหม้ขณะเดินทางมาจากเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี และกำลังลงจอดที่สนามบินนานาชาติฟอร์ท ลอเดอร์เดล ในรัฐฟลอริดา เนื่องจากฐานล้อหักและมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นจากตัวเครื่อง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง