แนะประชาชนสะพายกระเป๋าด้านหน้า ป้องกันมิจฉาชีพสนามหลวง

สังคม
29 ต.ค. 59
20:01
819
Logo Thai PBS
แนะประชาชนสะพายกระเป๋าด้านหน้า ป้องกันมิจฉาชีพสนามหลวง
แม้การดูแลความปลอดภัยที่ท้องสนามหลวงจะเป็นไปอย่างเข้มข้นและมีจุดคัดกรองหลายจุด แต่ก็ได้รับการแจ้งเหตุเกือบทุกวัน โดยเฉพาะการล้วงกระเป๋า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้ไปร่วมแสดงความอาลัยนำกระเป๋ามาสะพายไว้ด้านหน้าเพื่อเป็นการป้องกัน

กว่า 2 สัปดาห์ที่ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยร่วมภาครัฐและเอกชน ถูกตั้งขึ้นเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง โดยมีอาสาสมัครภาคเอกชนร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดนี้เจ้าหน้าที่จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับแจ้งเหตุและตรวจตราความผิดปกติจากกล้องวงจรปิดที่ถูกนำมาติดตั้งโดยรอบพื้นที่กว่า 30 ตัว

สำหรับการรักษาความปลอดภัย แบ่งจุดคัดกรองออกเป็น 8 จุด เพื่อตรวจอาวุธและสิ่งแปลกปลอมก่อนเข้าพื้นที่ พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยวันละ 3,500 นาย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แม้การรักษาความปลอดภัยจะเป็นไปอย่างเข้มข้น แต่กลับพบการแจ้งเหตุอาชญากรรมเกือบทุกวัน นับตั้งแต่วันที่ 14-28 ต.ค.2559 พบข้อมูลว่ามีเหตุลักทรัพย์ ทรัพย์สินสูญหาย การล้วงกระเป๋า รวม 15 ครั้ง การแจ้งเด็กพลัดหลง จำนวน 20 คน และวันนี้ (29 ต.ค.2559) ได้รับรายงานว่ามีผู้นำธนบัตรเคลือบทองปลอมนำเข้าจากจีนมาขายใกล้พื้นที่ท้องสนามหลวง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัย นำกระเป๋ามาสะพายไว้ด้านหน้า เพื่อป้องกันเหุตที่อาจจะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง