ทหารยิงปะทะแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
30 ต.ค. 59
13:04
1,255
Logo Thai PBS
ทหารยิงปะทะแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 1 คน
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส เพิ่้มมาตรการรักษาความปลอดภัยในตัวเมือง หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดเกิดเหตุยิงปะทะระหว่างทหารพรานกับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ทำให้แนวร่วมฯ เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (30 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้กันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าบริเวณบ้านตะแม็ง หมู่ 1 ต.บาตง อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.รามัน จ.ยะลา หลังนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อช่วงเช้ามืดและเกิดเหตุยิงปะทะกับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ทำให้นายอาหามะ แมเร๊าะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิต สำหรับนายอาหามะ มีหมายจับคดีความมั่นคง 7 คดี โดยเฉพาะคดีร่วมกันลอบวางระเบิด พ.ต.ท.จักรกฤษ ชุมแพ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจรือเสาะเสียชีวิต เมื่อหลายปีก่อน

ก่อนหน้านี้สายข่าวแจ้งว่านายอาหามะ หลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับ แต่นายอาหามะขัดขืนและยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนีจึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา จ.ยะลา สั่งกำชับด่านตรวจถาวรเข้าตัวเมืองยะลาและให้กองกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านลอยตามเส้นทางต่างๆ พร้อมเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบรถยนต์และจักรยานยนต์ ตลอดจนผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่มีพฤติกรรมอำพรางใบหน้า หากพบมีประวัติทางคดีอาญาและคดีความมั่นคง ให้ตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากกังวลว่าแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่มีการเคลื่อนไหวในตำบลรอบนอกของเทศบาลนครยะลา อาจลักลอบเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในย่านเศรษฐกิจ พื้นที่พักอาศัยของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง