พสนิกรเข้าถวายสักการะพระบรมศพได้เร็วขึ้นหลังยกเลิกแจกบัตรคิว

สังคม
30 ต.ค. 59
13:36
355
Logo Thai PBS
พสนิกรเข้าถวายสักการะพระบรมศพได้เร็วขึ้นหลังยกเลิกแจกบัตรคิว
วันนี้ (30 ต.ค.2559) เป็นวันที่ 2 ที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท โดยศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ปรับระบบโดยยกเลิกการแจกบัตรคิวและให้เข้าแถวแทน ซึ่งพบว่าการเข้าถวายสักการะคล่องตัวขึ้น

บรรยากาศการเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง วันที่ 2 ประชาชนเดินทางเข้ามาอย่างเนืองแน่นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ แม้จะต้องรอคิวเป็นเวลานานก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่จัดให้ประชาชนเข้าแถวตอนเรียง 4 และปล่อยแถวให้เดินเข้าไปภายในพระบรมมหาราชวังทีละชุดๆ เมื่อเข้าไปภายในแล้ว ประชาชนจะต้องหยุดรอที่ศาลาสหทัยสมาคมสักครู่หนึ่ง ก่อนจะเดินต่อไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทเพื่อถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ

ผู้สื่อข่าวสอบถามประชาชนบางคนที่เดินทางมาเพื่อถวายสักการะ พบว่าต้องรอคิวนานถึงประมาณ 5 ชั่วโมงถึงจะได้เข้าไปภายพระบรมมหาราชวัง แต่พวกเขาก็ไม่ได้ย่อท้อ และเนื่องจากประชาชนต้องเข้าแถวเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่จึงมีบริการแจกอาหารให้ประชาชนรับประทานระหว่างต่อแถวด้วย เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ท้ายแถวอยู่บริเวณด้านหน้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดให้ประชาชนยืนโดยมีระยะห่างกันมากขึ้นเพราะเกรงว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าวจะทำให้ประชาชนเป็นลมจำนวนมากอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

สำหรับประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อผ่านจุดคัดกรองแล้วแนะนำให้ถามเจ้าหน้าที่ว่าท้ายแถวอยู่จุดไหนของสนามหลวงเพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาเดินหา

เจ้าหน้าที่ได้ย้ำด้วยว่าให้ประชาชนแต่งกายให้เหมาะสม เนื่องจากวันนี้พบว่า มีประชาชนที่สวมชุดผิดระเบียบจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง