ศตส.เร่งวางระบบเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ

สังคม
31 ต.ค. 59
12:38
141
Logo Thai PBS
ศตส.เร่งวางระบบเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ
ศตส.เน้นย้ำภารกิจของทุกหน่วยงานที่จะดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันจะพิจารณาวางมาตรการให้ดีที่สุด โดยเฉพาะกรณีที่จะทำให้ประชาชนไม่ต้องมารอคอยการเข้ากราบถวายสักการะ

วันนี้ (31 ต.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการปรับระบบจัดกลุ่มประชาชนเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยย้ำว่า ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์หรือ ศตส. อยู่ระหว่างการหาวิธีการที่แก้ปัญหานี้อยู่ "ทุกหน่วยงานเร่งปรับเพื่ออำนวยยฃความสะดวกให้ประชาชน แต่ก็มีบ้างที่บางคนไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะคนมีจำนวนมาก ขณะนี้กำลังหาวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาไม่ต้องใช้เวลาคอยเป็นวันๆ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร เชื่อมั่นว่า การแก้ปัญหาด้านการจราจรนั้นดีขึ้นเป็นลำดับแล้ว โดยมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงคมนาคม ดำเนินการบริหารจัดการปัญหานี้ โดยเฉพาะการเปิดภาคเรียนการศึกษาก็ได้มีการมอบหมายให้ประสานการทำงานกับโรงเรียนในพื้นที่หรือใกล้เคียงเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแล้ว

สำหรับประชาชนที่ร่วมคณะมากับกระทรวงมหาดไทยเพื่อเข้ากราบถวายสักการะนั้น รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เน้นย้ำถึงการดูแลในทุกด้าน ทั้งการเดินทาง พักพิง และเรื่องต่างๆ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง