"ทรัมพ์" โจมตี "ฮิลลารี" ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 59
12:40
400
Logo Thai PBS
"ทรัมพ์" โจมตี "ฮิลลารี" ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
สมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครตระบุว่าการรื้อฟื้นการสอบสวนกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวติดต่องานราชการของนางฮิลลารี คลินตัน ถือเป็นการละเมิดกฎหมาย ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมพ์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน กล่าวโจมตีนางคลินตันว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดี

วันนี้ (31 ต.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้แทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เดินทางเยือนโบสถ์นานาชาติในนครลาส เวกัส รัฐเนวาดาและร่วมร้องเพลงพร้อมกับกลุ่มผู้สนับสนุน ก่อนที่จะปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยนายทรัมพ์ได้กล่าวโจมตีนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวกว่า 30,000 ฉบับติดต่องานราชการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) ประกาศที่จะรื้อฟื้นการสอบสวนกรณีดังกล่าว เนื่องจากพบหลักฐานชิ้นใหม่ที่เกี่ยวพันกับนายแอนโทนี ไวเนอร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต

นอกจากนี้ นายทรัมพ์ยังกล่าวหานางคลินตันว่า ติดสินบนนางลอเรตต้า ลินช์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นกลโกงการเลือกตั้งที่ทำอย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งระบุว่า นางคลินตันไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ขณะที่นายแฮร์รี รีด สมาชิกวุฒิสภาพรรคเดโมแครต ระบุว่า การกระทำของผู้อำนวยการสำนักงานเอฟบีไอละเมิดกฎหมายที่บัญญัติห้ามไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงในรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง

ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดซึ่งจัดโดยสำนักข่าวเอบีซีและวอชิงตัน โพสต์ พบว่า นางคลินตันมีคะแนนนิยมห่างจากนายทรัมพ์เพียง 1 จุดเท่านั้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดโปงอีเมลชุดล่าสุดของนางคลินตันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง