"พิจิตร" ตั้งบริษัทประชารัฐ ประเดิมภารกิจแรกช่วยชาวนาหลังราคาข้าวตกต่ำ

ภูมิภาค
31 ต.ค. 59
12:55
397
Logo Thai PBS
"พิจิตร" ตั้งบริษัทประชารัฐ ประเดิมภารกิจแรกช่วยชาวนาหลังราคาข้าวตกต่ำ
จ.พิจิตร ก่อตั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิจิตร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) โดยมีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท โดยภารกิจแรก คือจะช่วยชาวนาในเรื่องราคาข้าวที่ตกต่ำ รวมถึงสร้างอาชีพเสริมให้มีรายได้เพิ่มนอกเหนือจากการทำนา

วันนี้ (31 ต.ค.2559) นายปิยะ วงศ์ลือชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังประชุมร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ สอาดบุญเรือง พัฒนาการจังหวัดพิจิตรและคณะกรรมการผู้ถือหุ้นบริษัทประชารัฐ ที่ประกอบด้วยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ลงหุ้น 1 ล้านบาท, ธนาคารกรุงเทพ ลงหุ้น 39,000 บาท, นายสุธนต์ เทียนเฮง ประธานหอการค้าและสมาชิก ลงหุ้น 250,000 บาท, นายบดินทร์ มีลาภ ประธานสภาอุตสาหกรรม ลงหุ้น 250,000 บาท, นางมิ่งขวัญ พุกเปี่ยม ประธานชมรมโรงสีและสมาชิก ลงหุ้น 500,000 บาท รวมถึงตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP อีกกว่า 10 ราย ที่ประชุมร่วมกัน

 

 

 

นายปิยะ เปิดเผยว่า ในการดำเนินการจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิจิตร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ขณะนี้เป็นรูปธรรมแล้วมีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท สมาชิกผู้ถือหุ้นชำระค่าหุ้นเป็นเงินสดแล้วจริง 25% เป็นเงิน 1 ล้านบาท โดยได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต่อจากนี้จะบริหารจัดการคล้ายรูปแบบของเอกชนภารกิจหลัก 3 ประเภท คือส่งเสริมด้านการผลิตของเกษตรกร ส่งเสริมการแปรรูป ส่งเสริมการท่องเที่ยว และมี 5 กิจกรรม คือส่งเสริมและสร้างแหล่งผลิต ต่อยอดให้ความรู้ วิเคราะห์ตลาดและความเสี่ยง ประชาสัมพันธ์สินค้า รวมถึงจัดตั้งแบรนด์สินค้าให้เป็นที่น่าจดจำ และต้องทำธุรกิจให้เกิดกำไร แต่กำไรที่ได้ไม่มีการนำมาแบ่งปัน แต่จะนำไปสมทบต่อยอดเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ภารกิจแรก คือจะช่วยชาวนาในเรื่องราคาข้าวที่ตกต่ำ รวมถึงสร้างอาชีพเสริมให้มีรายได้เพิ่มนอกเหนือจากการทำนา

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง