ทหารเข้มดูแล “ครู-นักเรียน” เปิดเทอมพรุ่งนี้ – เหยื่อระเบิดตลาดโต้รุ่งยังอยู่ รพ. 11 คน

ภูมิภาค
31 ต.ค. 59
13:08
124
Logo Thai PBS
ทหารเข้มดูแล “ครู-นักเรียน” เปิดเทอมพรุ่งนี้ – เหยื่อระเบิดตลาดโต้รุ่งยังอยู่ รพ. 11 คน
ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ร้านอาหารหน้าตลาดโต้รุ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 11 คน โดย 2 คน มีอาการสาหัส ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เตรียมแผนดูแลความปลอดภัย ครู และนักเรียน ซึ่งจะเปิดเรียนวันแรก พรุ่งนี้

วันนี้ (31 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ดูแลความปลอดภัยให้คณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านพงยือไร ต.บันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา ซึ่งมาจัดเตรียมห้องเรียนและทำความสะอาดภายในโรงเรียน ก่อนเปิดเรียนวันแรกพรุ่งนี้ โดยทหารได้วางกำลังดูแลเส้นทางเป็นจุดๆ ส่วนขณะทำการเรียนการสอน จะใช้กองกำลังประจำถิ่นดูแลตลอดทั้งวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ครูและนักเรียน รวมกว่า 200 คน

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดร้านอาหารหน้าตลาดโต้รุ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมายังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 11 คน โดย 2 คนมีอาการสาหัส คือ น.ส.มโนชา พงษ์เสาร์ ลูกจ้างร้านอาหาร แพทย์ต้องตัดขา 1 ข้าง และตาขวาบอด รวมทั้ง ด.ช.พรหมพิริยะ พรมหมนุกูล วัย 7 ขวบ ยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนพ่อ แม่ และน้องวัย 6 ขวบ บาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง