ดีเดย์วันนี้ เชื่อมใช้บัตร M-Pass และ Easy-Pass บัตรเดียว

เศรษฐกิจ
1 พ.ย. 59
06:59
385
Logo Thai PBS
ดีเดย์วันนี้ เชื่อมใช้บัตร M-Pass และ Easy-Pass บัตรเดียว
คมนาคมคาดว่า บริการตั๋วร่วมระบบขนส่งมวลชนจะสามารถใช้ได้กลางปีหน้า จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงต้นปี ส่วนการเชื่อมต่อระบบบัตร M-Pass และEasy-Pass ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแล้ว และพร้อมเริ่มใช้งานในวันนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ทั้งสองระบบจะเริ่มเปิดใช้งานร่วมกันได้อย่างเป็นทางการในวันนี้ (1 พ.ย.) โดยผู้ใช้บริการที่ถือบัตร M-Pass และ Easy-Pass เดิม ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบัตร แต่ควรเลือกใช้บัตรเพียงใบเดียวในการชำระค่าผ่านทาง และสามารถชำระค่าผ่านทางได้ทั้งทางพิเศษในกรุงเทพมหานคร 7 เส้นทาง รวมถึงชำระค่าผ่านทางของทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ ทั้งหมายเลข 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี และหมายเลข 9 เส้นทางบางปะอิน-บางพลี

ส่วนความคืบหน้าการใช้ตั๋วร่วมแบบ E-ticket หรือบัตรแมงมุมในการเดินทางเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการนโยบาย การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐหรือ PPP จัดตั้งคณะกรรมการตามมาตรา 35 เพื่อคัดเลือกบริษัทเอกชนเข้ามาบริหารจัดการ คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ไม่เกินกลางปีหน้า ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อในระบบรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนจะพัฒนาระบบไปสู่ระบบรถเมล์ และท่าเรือในอนาคต

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง