ศตส.ให้ออกอากาศละครทีวีได้ตามผังรายการปกติ 14 พ.ย.นี้

สังคม
1 พ.ย. 59
08:19
1,954
Logo Thai PBS
ศตส.ให้ออกอากาศละครทีวีได้ตามผังรายการปกติ 14 พ.ย.นี้
ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) อนุญาตให้สถานีโทรทัศน์และวิทยุออกอากาศตามผังรายการปกติ รวมถึงการเผยแพร่ละครโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2559 เป็นต้นไป ซึ่งครบกำหนด 30 วัน ที่รัฐบาลขอให้งดกิจกรรมรื่นเริง

เมื่อวานนี้ (31 ต.ค.2559) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี หารือกับนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการ ศตส.ถึงข้อปฏิบัติที่ชัดเจนให้ภาคธุรกิจบันเทิงหลังครบ 30 วันที่รัฐบาลขอให้งดกิจกรรมรื่นเริงหลังการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการหารือว่า วันที่ 14 พ.ย.2559 จะครบตามกำหนด 30 วันที่รัฐบาลขอให้งดจัดกิจกรรมรื่นเริง ดังนั้น สิ่งที่ทำได้ให้กลับมาดำเนินการตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมมหรสพ การแสดงดนตรี รวมถึงรายการโทรทัศน์ วิทยุ ละคร สามารถทำได้ตามผังรายการเดิม เนื้อหาละครขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดละครว่าเนื้อหามีความเหมาะสม สอดคล้องกับอารมณ์หรือเกินกว่าสังคมรับได้หรือไม่

สำหรับการจัดคอนเสิร์ต ผู้จัดต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ นายกสมาคมที่เกี่ยวกับบันเทิงให้คำแนะนำ หากไม่แน่ใจอะไรทำได้หรือไม่ได้ให้สอบถามมายัง ศตส. ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าว จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้(1 พ.ย.) และจะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง